Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương khắc phục những hạn chế làm mất điểm Chỉ số Cải cách hành chính

21:29, 25/11/2019
Chiều 25-11, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tổ chức họp trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC 10 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2019.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
 
Trong 10 tháng qua, công tác CCHC tiếp tục được Ban Chỉ đạo quan tâm triển khai thực hiện. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành 21 hoạt động, đang duy trì thực hiện 57 hoạt động của Kế hoạch CCHC năm 2019. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã đã kịp thời kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tình hình tuyển dụng và bố trí sử dụng công chức viên chức được thực hiện tốt.
 
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan, đơn vị được đẩy mạnh, đã có 83.730 văn bản điện tử được trao đổi liên thông giữa các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã qua Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (iDesk); đã cấp phát 2.191 chữ ký số cho tổ chức, cá nhân (1.640 cá nhân, 551 tổ chức) và 500 chữ ký số trên sim PKI.
 
Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoài Dương đóng góp ý kiến phân tích những hạn chế trong CCHC.
Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoài Dương phân tích những hạn chế trong CCHC.
 
Hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp một cửa điện tử liên thông (iGate) cung cấp 1.888 dịch vụ công trực tuyến (trong đó 800 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2; 794 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 294 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).
 
Hệ thống iGate đã tiếp nhận 235.970 hồ sơ, đã giải quyết 224.304 hồ sơ theo cơ chế một cửa điện tử liên thông; có 9.362 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 trên tổng số 77.042 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống iGate (chiếm tỷ lệ 12,15%), 7.932 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4 trên tổng số 30.429 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống iGate (chiếm tỷ lệ 26,06%)...
 
Quang cảnh cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh.
Quang cảnh cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, phân tích những mặt còn hạn chế như: Công tác CCHC của tỉnh vẫn chưa có đột phá, các thành viên Ban chỉ đạo chưa tham mưu triển khai sáng kiến CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương; thủ trưởng một số cơ quan, địa phương chưa bám sát Kế hoạch cải thiện chỉ số CCHC, chỉ đạo của UBND tỉnh để thực hiện nội dung được phân công dẫn đến một số nội dung mất điểm chỉ số CCHC năm 2018 có nguy cơ sẽ tiếp tục làm mất điểm trong năm 2019; kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực còn tình trạng quá hạn…
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu trong 2 tháng cuối năm 2019, các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ban, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh CCHC; khẩn trương khắc phục những hạn chế có nguy cơ làm mất điểm Chỉ số CCHC; tích cực tìm kiếm, triển khai các sáng kiến CCHC.
 
Sở Nội vụ cần sớm tham mưu UBND tỉnh ban hành các Kế hoạch CCHC của tỉnh năm 2020; đồng thời giao Văn phòng UBND tỉnh sớm đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Cục Thuế tỉnh cần sớm kết nối giữa phần mềm Quản lý đất đai Vilis 2.0 với Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông của tỉnh...
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.