Multimedia Đọc Báo in

Truyền thông "Phòng chống mua bán người và xâm hại phụ nữ, trẻ em"

16:15, 15/11/2019

Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức chương trình truyền thông “Phòng chống mua bán người và xâm hại phụ nữ, trẻ em” tại Trường THCS Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột).

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết; đại diện Công an tỉnh, Hội LHPN 21 xã, phường trên địa bàn thành phố cùng cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Thành Nhất.

aaaa
Đông đảo học sinh tham gia chương trình truyền thông

Thông qua những hình thức sinh động, phù hợp với lứa tuổi như trò chơi tương tác “Đuổi hình bắt chữ”, hướng dẫn một số tư thế võ và kỹ năng tự vệ khi cần thiết, chương trình đã cung cấp những kiến thức cơ bản, giúp các em học sinh và mọi người tham dự nhận biết rõ hơn về tội phạm xâm hại trẻ em và mua bán người cũng như cách thức phòng chống.

aaaa
Học sinh tham gia trả lời câu hỏi tại buổi truyền thông

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm xâm hại trẻ em và mua bán người diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Theo thống kê của Bộ Công an, từ năm 2016 đến tháng 6-2019, toàn quốc phát hiện hơn 1.000 vụ mua bán người, lừa bán hơn 2.600 nạn nhân. Năm 2018 toàn quốc phát hiện 1.204 vụ xâm hại tình dục trẻ em (chiếm 82% trong tổng số vụ xâm hại trẻ em) với 1.076 em bị xâm hại.

Tại Đắk Lắk, theo số liệu tổng hợp của Công an tỉnh, từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh phát hiện 5 vụ mua bán người với 10 đối tượng phạm tội, tiếp nhận 9 nạn nhân là phụ nữ, trẻ em bị mua bán trở về địa phương; từ năm 2015 đến tháng 6-2019 có 268 trẻ bị xâm hại, gồm 211 nữ và 57 nam...

aaaa
Các chiến sĩ Công an tỉnh hướng dẫn các em học sinh một số kỹ năng tự vệ tránh bị bắt cóc, xâm hại

Trong bối cảnh đó, chương trình truyền thông có ý nghĩa thiết thực, trang bị thêm kiến thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và học sinh biết cách phòng tránh, hạn chế tình trạng bị xâm hại; nâng cao ý thức phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, kịp thời ngăn chặn các hành vi nguy hiểm, các loại tội phạm có thể xâm nhập vào học đường, bảo vệ sức khỏe cho con em và người thân trong gia đình; tuyên truyền, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.