Multimedia Đọc Báo in

Cấp chiêng và trang phục truyền thống năm 2019

23:20, 14/12/2019

Từ ngày 9 đến ngày 13-12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH - TT - DL) vừa tổ chức cấp chiêng và trang phục truyền thống cho các đội chiêng và Câu lạc bộ (CLB) Cồng chiêng trên địa bàn tỉnh.

Sở đã cấp 5 bộ chiêng (4 bộ chiêng Êđê, 1 bộ chiêng Ja Rai) và 56 bộ trang phục truyền thống dân tộc Êđê cho các đơn vị: CLB Cồng chiêng Trường Đại học Tây Nguyên, buôn Drah 2 (xã Cư Né, huyện Krông Búk), buôn Pu Huê (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin). buôn Tuôr (xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột) và buôn Đôn (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

aaaa

Lãnh đạo Sở VH - TT - DL trao chiêng cho các nghệ nhân buôn Đôn (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn)

Các bộ chiêng do Sở VH - TT - DL đặt các nghệ nhân làng đúc đồng Phước Kiều (Quảng Nam) chế tác. Việc cấp chiêng được thực hiện theo Nghị quyết số 05/2016/NQ-HĐND, ngày 30-8-2016 của HĐND tỉnh về bảo tồn, phát huy văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016-2020.

aaaa

Các nghệ nhân buôn Pu Huê (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) trình diễn với bộ chiêng mới.

Được biết, từ năm 2016 đến tháng 8-2019, Sở VH - TT - DL đã cấp  23 bộ chiêng (17 bộ chiêng Êđê, 3 bộ chiêng M’nông, 3 bộ chiêng Ja Rai) và 227 bộ trang phục truyền thống người Êđê, M’nông, Ja Rai cho các buôn, câu lạc bộ, đội chiêng… trong cả tỉnh.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.