Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lắk

17:08, 03/12/2019

Sáng 3-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021 với 200 cử tri xã Yang Tao (huyện Lắk).

Tham gia buổi tiếp xúc có ông Đặng Xuân Phương, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

d
Đại biểu và người dân tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đoàn ĐBQH thông báo cho cử tri một số kết quả về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV như: thông qua 11 luật, bộ luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 10 dự án luật và xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và quyết định các vấn đề quan trọng.

d
Cử tri xã Yang Tao nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, có 20 lượt ý kiến của cử tri trên địa bàn xã phản ánh các vấn đề về: tình trạng giá nông sản xuống thấp, người dân gặp khó khăn; nhiều công trình giao thông, hệ thống kênh mương nội đồng chưa được đầu tư, khiến việc đi lại, sản xuất của người dân gặp nhiều khó khăn. Cử tri đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng triển khai thi công đường liên xã Yang Tao – Đắk Liêng để người dân đi lại thuận tiện và tăng tính kết nối với khu du lịch hồ Lắk; xây dựng khu vui chơi để người dân tham gia các hoạt động thể dục, thể thao; tạo điều kiện cho người dân trong việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

d
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lắk trả lời thắc mắc của cử tri.

Bên cạnh đó, một số cử tri nêu ý kiến về quy định trợ cấp cho người già ở độ tuổi 80 là quá cao, mong muốn Chính phủ hạ xuống mức 78 tuổi; thái độ phục vụ của y bác sĩ đối với bệnh nhân chưa tốt, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cần xem xét, chấn chỉnh.

d
Ông Nguyễn Duy Hữu, Tỉnh ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh ghi nhận, tiếp thu ý kiến của người dân tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các sở: Y tế, Nội vụ và UBND huyện Lắk trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Đối với các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp bằng văn bản để gửi đến tỉnh và các bộ, ngành Trung ương.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.