Multimedia Đọc Báo in

Sản phẩm tinh bột nghệ của Đắk Lắk lọt Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019

16:10, 18/12/2019
Thương hiệu Tinh bột nghệ Trần Thị Kim Luyến của Cơ sở sản xuất Tinh bột nghệ Trần Thị Kim Luyến (xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar) vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019.
 
Cơ sở sản xuất Tinh bột nghệ Trần Thị Kim Luyến do chị Trần Thị Kim Luyến (hội viên phụ nữ xã Ea Tar, huyện Cư M’gar) thành lập từ năm 2014. Trung bình mỗi năm, cơ sở sản xuất khoảng 2 tấn tinh bột nghệ vàng, nghệ trắng truyền thống, thu về lợi nhuận 300 triệu đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động với thu nhập từ 5-6 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, sản phẩm của cơ sở được tiêu thụ chủ yếu tại thị trường Mỹ, Nhật Bản, Singapore và một số tỉnh thành trong nước.
 
Chị
Chị Trần Thị Kim Luyến (bìa trái) giới thiệu sản phẩm tinh bột nghệ tại Lễ vinh danh Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019
 
Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands là chương trình đánh giá và khảo sát do Viện khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh, Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam, Công ty cổ phần tư vấn và Truyền thông Đất Việt phối hợp tổ chức. Năm 2019, chương trình đã khảo sát hơn 7.600 sản phẩm - dịch vụ và nhận được 35.000 phiếu bình chọn, 82.300 ý kiến đánh giá trực tuyến từ người tiêu dùng. Việc đánh giá nhằm chọn ra những doanh nghiệp xuất sắc, thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực, ngành nghề được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngay tại thị trường nội địa cũng như quốc tế.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.