Multimedia Đọc Báo in

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch bệnh do vi rút Corona

17:12, 28/01/2020

Tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo các bộ ngành liên quan thống nhất những giải pháp ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra vào chiều 27-1 (mùng 3 Tết), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là căn bệnh nguy hiểm, chưa có vaccine, lây lan nhanh trong khi nước ta hội nhập quốc tế sâu rộng. Khách du lịch nhiều nước, trong đó có du khách Trung Quốc đến Việt Nam đông và chúng ta có đường biên giới dài với Trung Quốc, nơi xuất hiện dịch. Hiện số lượng du khách Trung Quốc ở Việt Nam còn đông, có nguy cơ lây lan dịch ở Việt Nam. Do đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, phải bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Các bộ trưởng, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải chủ động kiểm soát, đề ra biện pháp trên cơ sở tham mưu của ngành y tế để khoanh vùng, đồng thời tiến hành một số biện pháp cần thiết để ngăn chặn hiệu quả dịch nCoV lây nhiễm qua khách du lịch, đường hàng không, đường thủy, đường bộ. Ngành y tế xây dựng kịch bản phòng, chống chi tiết hơn nữa trong từng tình huống cụ thể. Nghiên cứu, cập nhật phác đồ điều trị cho các cơ sở y tế được giao nhiệm vụ.

Bệnh nhân mắc bệnh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh (Ảnh minh họa)
Bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa)

Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng, trình Thủ tướng ban hành chỉ thị về phòng, chống dịch nCoV trên tinh thần cả hệ thống chính trị vào cuộc, có chế độ công tác khắt khe, thường xuyên kiểm tra, có biện pháp dự phòng, chuẩn bị tài chính, bảo đảm cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch.

Về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, đến ngày 28-1, tại Trung Quốc đã có thêm gần 1.300 người mắc mới, nâng tổng số người mắc lên gần 5.000 người, trong đó có 106 trường hợp tử vong. Hiện đã có 16 nước trên thế giới ghi nhận bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, trong đó có Việt Nam.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.