Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến nâng cao chất lượng y tế cơ sở trong phòng chống dịch Covid-19

15:50, 30/03/2020

Sáng 30-3, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trên cả nước về nâng cao chất lượng của y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Tại Đắk Lắk, tham dự tại điểm cầu Sở Y tế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng lãnh đạo Sở Y tế và một số đơn vị tuyến tỉnh. Ngoài ra còn có các điểm cầu tại chi nhánh Viettel tỉnh, thị xã Buôn Hồ, huyện Ea Kar và huyện Krông Bông.

C
 Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế. 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, các ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam xuất phát từ ba nguồn chính là từ nước ngoài về, lây nhiễm người từ nước ngoài về và điều trị bệnh nhân bị lây nhiễm. Trong đó người mang dịch từ nước ngoài về chiếm 70% số ca bệnh. Hiện có 2 ổ dịch lớn là quán Bar Buddha và Bệnh viện Bạch Mai. Riêng tại Bệnh viện Bạch Mai có 3 tâm dịch là Trung tâm Nhiệt đới, Khoa Thần kinh và nhà ăn. Đặc biệt quan tâm đối với ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai là nguy cơ lây lan cao bởi số lượng bệnh nhân đã điều trị ra viện hoặc chuyển xuống tuyến dưới rất lớn.

Thời gian qua, với sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành và của nhân dân, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Hiện trong 194 ca mắc (tính đến sáng 30-3) đã có 25 ca khỏi bệnh. Tuy nhiên, hiện tại việc chống dịch đã chuyển sang cấp độ 3 nên phải tập trung vào việc phát hiện ca nhiễm từ nước ngoài vào và tại cộng đồng. Đây là giai đoạn mà vai trò của y tế cơ sở phải tập trung cao độ.

Cũng tại hội nghị, Bộ Y tế đã hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng chống Covid-19; cách giám sát và phòng chống dịch; lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm; cách sử dụng các hóa chất khử trùng chứa Clo trong công tác phòng chống dịch; điều tra ca mắc Covid-19… 

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.