Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

17:27, 31/03/2020

UBND huyện Ea Kar vừa thành lập 2 tổ công tác phòng, chống Covid-19 nhằm giúp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện triển khai kịp thời, đồng bộ và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Theo đó, tổ thứ nhất (Tổ công tác thường trực) chuyên tiếp nhận, phân tích, xử lý thông tin giúp công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch; tham mưu, đề xuất các giải pháp, phương án phòng, chống dịch phù hợp theo từng cấp độ dịch.

Tổ thứ 2 kiểm tra việc thực hiện và chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

4234
Chi nhánh Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam huyện Ea Kar thực hiện khử khuẩn người và phương tiện khi vào nhà máy. (Ảnh minh họa)

Trong chiều 30-3, Tổ công tác thứ 2 đã tiến hành kiểm tra tại các xã: Cư Elang, Ea Ô, Cư Ni và thị trấn Ea Kar. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị được kiểm tra đều đã thành lập, quán triệt nội dung, quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, các tổ giúp việc; triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: kiểm tra, giám sát việc khai báo y tế đối với các trường hợp người đi làm ăn xa về địa phương và người địa phương khác đến địa bàn; vận động, tuyên truyền người dân giảm quy mô, tạm ngưng tổ chức đám cưới nhằm hạn chế việc lây nhiễm trong cộng đồng; rà soát, yêu cầu các cơ sở kinh doanh cam kết thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, khuyến cáo người dân không tập trung đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, vệ sinh nhà cửa...

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.