Multimedia Đọc Báo in

Trung ương tiếp tục hỗ trợ 700 triệu đồng để số hóa hồ sơ người có công với cách mạng

17:17, 03/03/2020

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) cho biết, năm 2020 Trung ương tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh 700 triệu đồng để số hóa hồ sơ người có công với cách mạng giai đoạn 2. 

Với kinh phí này, tỉnh ưu tiên số hóa hồ sơ 2 đối tượng thương binh và liệt sỹ. Hiện tại, đơn vị chức năng đang cập nhật dữ liệu của khoảng 10.000 hồ sơ thương binh, liệt sỹ vào phần mềm quản lý chuyên ngành người có công, dự kiến hoàn thành trước quý I-2020.

Đơn vị chức năng đang nhập dữ liệu
Đơn vị chức năng đang nhập dữ liệu hồ sơ thương binh, liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, giai đoạn I, Trung ương đã hỗ trợ 650 triệu đồng để số hóa gần 6.000 hồ sơ đối tượng hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và hồ sơ đang trong quá trình rà soát lại thủ tục thiết lập trên địa bàn tỉnh.

 Việc số hóa hồ sơ người có công với cách mạng giúp công tác quản lý, lưu trữ tốt hơn; đồng thời tra cứu thông tin tiện lợi, nhanh chóng phục vụ công tác giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng theo hướng hiện đại, an toàn, chính xác.

 Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.