Multimedia Đọc Báo in

Điều chỉnh kế hoạch vận chuyển hành khách

14:30, 23/04/2020

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết, từ 0 giờ ngày 23-4-2020 hoạt động vận chuyển hành khách thuộc 2 nhóm địa phương gồm nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với hàng không: đường bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, tổng tần suất chuyến bay 20 chuyến (khứ hồi)/ngày; Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng và ngược lại, tần suất 6 chuyến (khứ hồi)/ngày; TP. Hồ Chí Minh – Côn Đảo và ngược lại, 1 chuyến (khứ hồi)/ngày; đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi, đến không phải Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mỗi hãng 1 chuyến (khứ hồi)/ngày.

Đối với lĩnh vực đường bộ, vận tải hành khách nội tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể về việc vận chuyển. Các tuyến liên tỉnh gồm: xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ và tối đa 50% với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến); xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30%  tổng số xe của đơn vị đối với tỉnh có nguy cơ và tối đa 50% đối với tỉnh nguy cơ thấp…

d
Phương tiện vận tải đậu tại Bến xe liên tỉnh. (Ảnh minh họa)

Việc thay đổi kế hoạch vận chuyển hành khách trên nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về việc phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 22-4-2020 và trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.