Multimedia Đọc Báo in

Không có việc ngưng hoạt động bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi

16:01, 07/04/2020

Mấy ngày nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tin đồn về việc sẽ xử phạt người bán hàng online, bán hàng mang đi.

Tin đồn này đang gây hoang mang cho các cơ sở kinh doanh bằng hình thức online và người tiêu dùng địa phương.

Sở Công thương xác nhận, thông tin trên là không chính xác. Bộ Công thương cũng như UBND tỉnh Đắk Lắk không hề có văn bản chỉ đạo về nội dung ngưng cũng như xử phạt đối với người bán hàng qua mạng hoặc bán hàng mang đi thời điểm này.

Người tiêu dùng ở TP. Buôn Ma Thuột đặt mua hàng online
Người tiêu dùng ở TP. Buôn Ma Thuột đặt mua hàng online. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo “giãn cách toàn xã hội”, Sở Công thương khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh các hình thức thương mại điện tử trong mua bán hàng, kêu gọi người dân chủ động mua hàng online thay vì mua hàng trực tiếp như trước đây nhằm hạn chế tập trung đông người, tránh sự lây lan của dịch bệnh. Theo đó, nhiều siêu thị như Co.opmart Buôn Ma Thuột, MM Mega Buôn Ma Thuột... đang triển khai chương trình bán hàng online và thanh toán tận nhà để hạn chế việc đi lại của người dân.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.