Multimedia Đọc Báo in

Tạm dừng tiêm chủng thường xuyên tại trạm y tế xã, phường

19:01, 04/04/2020

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, ngày 3-4, Bộ Y tế đã có Công văn số 1853/BYT-DP đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tạm dừng tiêm chủng thường xuyên.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố trong cả nước tạm dừng tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên tại trạm y tế xã, phường (ngoại trừ tiêm vắc xin viêm gan B liều sơ sinh tại các cơ sở y tế có phòng sinh) trong vòng 15 ngày kể từ 1-4-2020. Đồng thời, tạm dừng tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trong vòng 15 ngày kể từ 1-4-2020. Tuy nhiên vẫn phải bố trí tiêm chủng cho người dân khi có yêu cầu đối với trường hợp cần được tiêm ngay như vắc xin, huyết thanh phòng chống bệnh dại, uốn ván… và đảm bảo an toàn tiêm chủng cũng như các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi thực hiện tiêm chủng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch để tổ chức tiêm chủng lại ngay sau thời gian tạm dừng, đảm bảo tiêm bù đầy đủ cho các đối tượng và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, an toàn tiêm chủng.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.