Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Buôn Đôn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016 – 2020

16:28, 28/05/2020

Chiều 27-5, Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức chương trình Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016 - 2020 và trao giải Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Buôn Đôn với Bác Hồ” năm 2020.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn của huyện Buôn Đôn đã triển khai nhiều công trình, phần việc cho thanh thiếu niên. Cụ thể: Huyện Đoàn đã tổ chức 24 hội nghị báo cáo viên sinh hoạt chuyên đề với 3.012 lượt cán bộ đoàn tham gia; tổ chức 322 cuộc thi, tọa đàm, diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề về các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho thanh thiếu nhi… 

Đoàn viên, thanh niên xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) khắc phục kênh thủy lợi bị hư hại do bão lũ năm 2019.
Đoàn viên, thanh niên xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) tham gia sửa chữa kênh thủy lợi bị hư hại do bão lũ năm 2019.

Trong phong trào "Chung tay xây dựng nông thôn mới", tuổi trẻ huyện Buôn Đôn đã thực hiện 4 tuyến đường bê tông với tổng chiều dài gần 2 km; làm 7 sân bóng chuyền; nạo vét hơn 12 km kênh nương nội đồng ở các xã; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.400 lượt người dân, vận động hiến hơn 2.000 đơn vị máu. Cùng với đó, là xây dựng 3 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 150 triệu đồng; tặng 288 xe đạp và trao 3.200 suất học bổng, quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng… Với những kết quả trên, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tuyên dương 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác.

Thanh niên tiên tiến được tuyên dương tại liên hoan
Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại Liên hoan. 

Trong khuôn khổ chương trình Liên hoan, đại diện các tổ chức cơ sở Đoàn đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của thanh niên cũng như có nhiều hiến kế để hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong thời gian tới,  như: huy động tốt các nguồn lực xã hội, xã hội hóa kinh phí để tổ chức các hoạt động của thanh thiếu nhi; phát huy vai trò của thanh niên trong việc tham gia phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”; giải pháp duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích của thanh niên trong nhà trường; nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi địa bàn dân cư…

Ban tổ chức trao giải thương cho các tác phẩm dự thi
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ Buôn Đôn với Bác Hồ" năm 2020.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã trao giải Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Buôn Đôn với Bác Hồ” năm 2020. Giải Nhất được trao cho đoàn viên Nguyễn Thị Yến Lâm (Đoàn Trường THPT Buôn Đôn); 2 giải Nhì thuộc về đoàn viên Nguyễn Thiện Nhi (Đoàn xã Ea Nuôl) và Nguyễn Thị Đan Thanh (Đoàn Trường THPT Buôn Đôn). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích, 2 giải Bức ảnh ấn tượng và 1 giải tập thể.

Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Buôn Đôn với Bác Hồ” năm 2020 được phát động từ ngày 13 đến 25-5-2020, Ban tổ chức đã nhận được 124 tác phẩm dự thi. 

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.