Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương rà soát để chi trả kinh phí hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

18:12, 12/05/2020

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở và địa phương khẩn trương rà soát đối tượng để chi trả kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát, tổng hợp và tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt danh sách các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị Quyết số 42/NQ-CP, ngày 9-4-2020 của Chính phủ về những biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Các huyện, thị xã, thành phố chủ động sử dụng nguồn dự phòng ngân sách và nguồn cải cách tiền lương còn dư của địa phương để chi trả kịp thời kinh phí hỗ trợ cho người dân.

 

ảnh
Huyện Cư Kuin thực hiện phun thuốc tiêu độc, khử trùng nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa)

 

Giao Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh tạm ứng ngân sách tỉnh năm 2020 cho các huyện, thị xã, thành phố 50% tổng nhu cầu kinh phí để chi trả cho các đối tượng theo quy định. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Tài chính cấp bổ sung kinh phí cho địa phương để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm báo cáo số thực chi gửi Sở Tài chính tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh bố trí tiếp phần kinh phí còn lại cho đủ 70% tổng nhu cầu chi theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng có văn bản điều chỉnh đơn vị thực hiện chi trả hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ UBND cấp xã sang Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả cho các đối tượng sau: hộ kinh doanh cá thể; người lao động chấm dứt hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.