Multimedia Đọc Báo in

Gần 1.300 trẻ em trên địa bàn được khám sàng lọc tim miễn phí

17:48, 21/06/2020

Trong hai ngày 20 và 21-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) và một số bệnh viện trên địa bàn tổ chức khám sàng lọc, tư vấn tầm soát miễn phí các bệnh về tim cho trẻ em trên địa bàn.

Theo đó, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Trung tâm Y tế huyện Krông Năng, chương trình đã khám sàng lọc tầm soát miễn phí bệnh tim cho 1.269 trẻ em dưới 16 tuổi thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua thăm khám, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật đối với 57 trường hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh thăm và tặng quà các trẻ em đến khám tại Chương trình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh thăm và tặng quà các trẻ em đến khám tại chương trình.

Ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết, tất cả các trẻ em có chỉ định phẫu thuật tim sẽ được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật, trong đó trẻ em thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí, các đối tượng còn lại cũng sẽ được hỗ trợ 70% kinh phí phẫu thuật sau khi xác minh hoàn cảnh thực tế của gia đình.

Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) siêm âm tim cho một trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh.
Bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) siêm âm tim cho một trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tim.

Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các mạnh thường quân tặng quà (gồm sữa bột và bánh kẹo) cho tất cả các trẻ em tham gia chương trình, đồng thời hỗ trợ tiền ăn và chi phí đi lại (150.000 đồng/em) cho các em nhỏ thuộc đối tượng hộ nghèo và cận nghèo.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.