Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 kiểm tra tại 2 cơ sở cách ly tập trung

16:56, 14/07/2020

Sáng 14-7, Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 do Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại 2 cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý.

Kiểm tra tại cơ sở cách ly ở xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, Đoàn kiểm tra nhận thấy đây là khu vực biệt lập, cách xa khu dân cư, bảo đảm cách ly nguồn lây nhiễm với cộng đồng. Tuy nhiên khu vực có diện tích rộng, hàng rào cứng chỗ có chỗ không sẽ dẫn đến tình trạng khó kiểm soát người cách ly. Trong cơ sở chưa bố trí phòng cách ly tạm thời để cách ly người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh được phát hiện khi tiếp nhận. Bên cạnh đó, khu vực xử lý rác thải được bố trí ngoài trời và chỉ được che chắn tạm chưa đảm bảo quy định về xử lý chất thải, nhất là rác thải nguy hại.

Đoàn kiểm tra nghe thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn bộ binh 584, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh giới thiệu về khu cách ly tập trung tại xã Ea Kiết huyện Cư M'gar.
Đoàn kiểm tra nghe giới thiệu về khu cách ly tập trung tại xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar.

Tại cơ sở cách ly trên địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đoàn kiểm tra đánh giá đây là cơ sở rộng rãi, thông thoáng, có sơ đồ và nội quy cụ thể, đáp ứng tương đối các nhu cầu giải trí tinh thần cho người cách ly như: có ti vi kết nối wifi, có khu vực tập luyện thể thao… Bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như: đã bố trí phòng cách ly tạm thời, phòng dự trữ, song hai phòng này lại thông nhau; phòng cách ly lại được bố trí gần khu vực bếp nấu, chưa đảm bảo an toàn trong trường hợp phát hiện ca bệnh dương tính; màu sắc của thùng rác chưa thực hiện đúng quy định, chưa có thùng rác màu vàng để người cách ly đựng rác thải nguy hại; khu vực tập trung rác thải bố trí theo kiểu đào hố, đặt ngoài trời là chưa phù hợp.

Đoàn kiểm tra thăm khu vực bếp nấu tại cơ sở cách ly tập trung ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn
Đoàn kiểm tra thăm khu vực bếp nấu tại cơ sở cách ly tập trung ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra đề nghị lãnh đạo các đơn vị phụ trách tại 2 cơ sở cách ly tập trung nói trên cần xem xét, bố trí lại các khu vực cách ly chưa hợp lý, trong trường hợp cần thiết có thể giảm số lượng người cách ly được tiếp nhận để đảm bảo an toàn; sắp xếp mỗi người ở một giường, không để 2 người ở chung một giường tầng. Đồng thời, trong mỗi phòng cách ly cần có thêm dung dịch sát khuẩn, dụng cụ sát khuẩn và thùng rác để người cách ly tự thực hiện vệ sinh, khử khuẩn; sắp xếp thùng rác theo màu để phân loại rác thải đúng quy định. Đặc biệt, tại cơ sở cách ly ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn cần chú ý xử lý nguồn nước sinh hoạt để tránh tình trạng gây các bệnh ngoài da cho người cách ly.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.