Multimedia Đọc Báo in

Ngành Y tế điều xe chụp X-quang di động tới làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung

21:11, 31/07/2020

Chiều 31-7, Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh đã tiếp nhận một trường hợp trở về từ Đà Nẵng vào cách ly trong tình trạng vừa bị tai nạn giao thông. Trước tình huống hy hữu này, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La đã điều động bác sĩ và xe chụp X-quang di động đến thăm khám, điều trị cho người bệnh ngay tại đây.

N.T.H.H., 20 tuổi, là sinh viên thực tập ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đã về nhà ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột từ trước thời điểm Đà Nẵng ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên và đã thực hiện khai báo y tế online. Sau khi về nhà, H. có đi thăm bố đang nằm viện tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Chiều 31-7, trên đường từ bệnh viện về nhà H. bị tai nạn giao thông và được gia đình đưa vào khám tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Bác sĩ thăm khám vết thương cho N.T.H.H. ngay tại khu cách ly tập trung.
Bác sĩ thăm khám vết thương cho N.T.H.H. ngay tại khu cách ly tập trung.

Sau khi lấy thông tin ban đầu, xác định H. có yếu tố dịch tễ phải thực hiện cách ly tập trung, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã chuyển bệnh nhân đến Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh (tại phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) để điều trị cách ly. Ngay sau tiếp nhận thông tin về trường hợp này, Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp cử bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột xuống khu cách ly để kiểm tra các vết thương và đưa ra cách thức điều trị. Qua thăm khám, bác sĩ xác nhận H. bị thương ở phần cằm và đầu, cần chụp X-quang phần đầu để xác định mức độ vết thương. Ngay sau đó, xe chụp X- quang lưu động của ngành Y tế đã được điều động đến khu cách ly tập trung để chụp phần đầu bị thương cho người bệnh. Kết quả cho thấy, H. chỉ bị thương phần mềm, không ảnh hưởng đến não.

Xe X-quang lưu động được điều động đến kịp thời để phục vụ công tác khám bệnh cho bệnh nhân H.
Xe X-quang lưu động được điều động đến kịp thời để phục vụ công tác khám bệnh cho bệnh nhân H.

 Theo bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế, trường hợp H. là sinh viên từng thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, một trong những ổ dịch Covid-19 của TP. Đà Nẵng, do đó cần phải được cách ly điều trị và xét nghiệm xác định Covid-19, tránh tình trạng lây lan dịch bệnh trong tình huống kết quả xét nghiệm dương tính. Ngành Y tế đã cắt cử bác sĩ phụ trách thăm khám và điều trị cho H. tại khu cách ly, mọi thuốc men và trang thiết bị y tế cần thiết sẽ được điều động kịp thời, đảm bảo công tác điều trị cho người bệnh như tại cơ sở y tế.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.