Multimedia Đọc Báo in

Tập trung đào tạo nhân lực để thực hiện Chương trình OCOP

15:49, 23/07/2020
Sáng 23-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai kế hoạch năm 2020 thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Đắk Lắk.
 
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN-PTNT; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương…
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu về Kế hoạch triển khai Chương trình OCOP theo Quyết định số 490/QĐ-TTg, ngày 7-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn triển khai Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP theo Quyết định 1048/QĐ-TTg, ngày 21-8-2019 và Quyết định 781/QĐ-TTg, ngày 8-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ; trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức đoàn thể và các tổ chức kinh tế trong việc triển khai thực hiện Chương trình OCOP; kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình OCOP của một số tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị.
 
Ngoài ra, đại biểu còn được giới thiệu tổng quan về Đề án Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 và định hướng đến năm 2030; Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Đắk Lắk năm 2020.
 
Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, Chuyên gia Chương trình OCOP Quốc gia Ngô Tất Thắng
Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, chuyên gia Chương trình OCOP quốc gia Ngô Tất Thắng phát biểu tại hội nghị.
 
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi, kiến nghị về những vấn đề tồn tại trong quá trình thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh như: khó khăn về vốn và việc lựa chọn sản phẩm đặc trưng ở các địa phương; quy mô sản xuất các sản phẩm nông nghiệp nhỏ; thiếu trang thiết bị kỹ thuật; các sản phẩm chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường; cần tổ chức thêm nhiều đợt tập huấn hơn nữa đến các xã, phường…
 
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường nhấn mạnh, Đắk Lắk là tỉnh có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển Chương trình OCOP như đất đai, năng lượng tái tạo, du lịch... Để phát huy được các tiềm năng lợi thế này, rất cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc tập trung đầu tư nhân lực, vật lực, đồng thời cần có giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất. Mỗi địa phương cần lựa chọn sản phẩm đặc trưng, có lợi thế, có khả năng cạnh tranh trên thị trường để xây dựng sản phẩm OCOP.
 
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại hội nghị.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại hội nghị.
 
Bên cạnh đó, cần nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay từ các địa phương khác trong thực hiện Chương trình OCOP; tập trung tuyên truyền để cán bộ, nhân dân hiểu được ý nghĩa, từ đó thay đổi nhận thức về Chương trình OCOP; đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm tại địa phương; tập trung đào tạo nhân lực để thực hiện Chương trình OCOP… hướng đến mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và từng bước cải thiện đời sống cho người dân.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.