Multimedia Đọc Báo in

Vận động được 8 khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài

14:55, 15/07/2020

UBND tỉnh cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh đã vận động được 8 khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài mới, với tổng vốn tài trợ trên 380 nghìn USD.

Các lĩnh vực được tài trợ gồm: giáo dục, xây dựng nông thôn và bảo trợ xã hội. Ngoài ra, có 3 dự án đang triển khai tại tỉnh vận động được nguồn vốn bổ sung (tổng giá trị cam kết bổ sung trên 181 nghìn USD), nâng tổng giá trị vận động của tỉnh trong kỳ lên trên 561 nghìn USD. Cụ thể, các dự án đang triển khai gồm: Dự án nâng cao năng lực quản lý và giám sát ca bệnh sốt rét của khu vực y tế tư nhân trong công tác loại trừ sốt rét tại Việt Nam do tổ chức PSI tài trợ (bổ sung 88.273 USD); Chương trình hỗ trợ kỹ thuật sản xuất kết hợp bảo tồn nguồn tài nguyên và an sinh xã hội tại huyện Krông Năng do tổ chức IDH tài trợ (bổ sung 54.567 USD); Dự án nỗ lực bảo tồn quần thể voi hoang dã lớn nhất Việt Nam tại Đắk Lắk do tổ chức WWF tài trợ (bổ sung 38.200 USD).

d
Voi thuộc Dự án bảo tồn quần thể voi tại Vườn Quốc gia Yok Đôn (Ảnh minh họa).

Theo đánh giá của UBND tỉnh, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có hoạt động trên địa bàn tỉnh đều phối hợp tốt với đối tác và cơ quan chức năng, triển khai có hiệu quả các khoản viện trợ. Thời gian qua, tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan đầu mối thường xuyên theo dõi tình hình, hướng dẫn thủ tục liên quan hoặc phối hợp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hoạt động tại tỉnh cho nhà tài trợ.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.