Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Krông Năng: Thành lập 4 đội tình nguyện, phản ứng nhanh tiếp sức mùa thi

16:10, 06/08/2020
Thực hiện Chương trình "Tiếp sức mùa thi 2020", Huyện Đoàn Krông Năng đã thành lập và đưa vào hoạt động  4 đội hình thanh niên tình nguyện, phản ứng nhanh tại mỗi điểm thi.
 
Bao gồm đội hình tư vấn; đội hình điều tiết giao thông; đội hình phản ứng nhanh; đội hình bảo vệ môi trường và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Mỗi đội hình có từ 5 -10 thành viên. Riêng đội hình phản ứng nhanh có sự phối hợp của các tình nguyện viên tại 2 điểm thi và các đoàn viên thanh niên đầu mối tại các xã, thị trấn.
 
1
Thanh niên tình nguyện huyện Krông Năng điều tiết giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. (Ảnh minh họa).
 
Bí thư Huyện Đoàn Krông Năng H'Rô Ma Mlô cho biết, đến nay, các đội hình tình nguyện, phản ứng nhanh đã bắt đầu triển khai nhiệm vụ, trong đó tập trung tuyên truyền về chương trình để thí sinh và người nhà nắm bắt thông tin, địa chỉ liên hệ khi cần liên lạc; rà soát danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, lên phương án hỗ trợ phù hợp. Trong quá trình diễn ra kỳ thi (ngày 9 và 10-8), các đội tình nguyện tập trung triển khai các hoạt động: đưa đón thí sinh miễn phí; phát vật dụng hỗ trợ; giới thiệu chỗ ăn nghỉ, hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ; tư vấn tâm lý; đồng thời phối hợp với các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng giao thông tại các điểm thi…
 
Huyện Đoàn cũng bố trí đầy đủ khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn… cho đội hình tình nguyện; bố trí các đội hình tình nguyện số lượng vừa đủ, không tập trung quá đông; tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống Covid-19 cho thí sinh, người nhà thí sinh và bà con nhân dân tại các điểm thi.
 
1
Tình nguyện viên tham gia Chương trình "Tiếp sức mùa thi 2019" huyện Krông Năng dọn vệ sinh tại điểm thi THPT Phan Bộ Châu (thị trấn Krông Năng). (Ảnh minh họa)
 
Đến thời điểm hiện tại, Huyện Đoàn đã huy động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân được 50 thùng sữa, 600 chai nước, 2 thùng cà phê, 120 gói cà phê… để phát miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.
 
Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10-8. Tại Cụm thi huyện Krông Năng sẽ có 2 điểm thi là Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) và Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh). Dự kiến có 1.320 thí sinh tham gia kỳ thi, gồm 792 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu và 528 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ. 
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.