Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh

20:59, 28/08/2020

UBND tỉnh đã có công văn số 7705/UBND-KGVX ngày 28-7-2020 về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh giám sát, theo dõi tình hình dịch bệnh và chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và người dân có biện pháp phòng, chống dịch kịp thời; tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh, phát hiện sớm và khoanh vùng ổ dịch kịp thời, triệt để, không để lây lan, bùng phát; tăng cường biện pháp giảm ca mắc, giảm tử vong; hỗ trợ chẩn đoán, điều trị cho tuyến dưới khi có yêu cầu. UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương kịp thời tổ chức họp các ban chỉ đạo để triển khai công tác phòng, khống chế dịch kịp thời, không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành và địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác truyền thông và lồng ghép truyền thông phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm để nâng cao nhận thức cho cộng đồng…

 

d
Cán bộ Trạm Y tế xã Cư Prao (huyện M'Đrắk) khám sàng lọc cho người dân.

 

Theo thống kê của ngành Y tế, tính đến chiều 28-8, trên địa bàn tỉnh có 39 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 5 huyện gồm: Lắk, Cư Kuin, Krông Bông, Cư M’gar và M’Drắk. Về dịch Covid-19, toàn tỉnh có 3 trường hợp mắc bệnh, trong đó một trường hợp đã được xuất viện (ngày 26-8), hiện toàn tỉnh có 138 công dân đang cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh và 12 trường hợp cách ly ở cơ sở y tế.

Hoàng Kim Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.