Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ea Súp

20:30, 29/08/2020
Ngày 28-8, Công an huyện Ea Súp tổ chức hướng dẫn cho Đội phòng cháy chữa cháy của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện thực tập phương án chữa cháy.
 
Tình huống giả định là tòa nhà làm việc 2 tầng đang bốc cháy dữ dội, ngọn lửa lan nhanh, nhiệt độ cao, lượng khói - khí độc tỏa ra, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe và tài sản của nhiều người.
 
Lực lượng tại chỗ thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ
Lực lượng tại chỗ thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ
 
Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng cắt điện, báo động cho toàn cơ sở biết, sử dụng loa hướng dẫn những người còn trong tòa nhà thoát ra ngoài bằng đường cầu thang bộ hướng ra cổng, đồng thời cứu tài sản, giấy tờ quan trọng bên trong tầng 1; không cho người không có nhiệm vụ vào khu vực cấm, làm công tác trật tự, để lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ làm nhiệm vụ.
 
Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, tổ chữa cháy ngừng phun nước, thu hồi phương tiện.
 
Buổi thực tập diễn ra khẩn trương, đúng kịch bản và kế hoạch đã xây dựng. Qua buổi thực tập, cán bộ, nhân viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện được cung cấp, phổ biến những nội dung cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, qua đó nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy ban đầu và phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.