Multimedia Đọc Báo in

Thả 9.000 con cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ thủy điện Sêrêpốk 4

17:42, 28/09/2020

Sáng 28-9, Chi cục Thủy sản phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Buôn Đôn tổ chức thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản tại hồ thủy điện Sêrêpốk 4 (xã Ea Wer).

Số lượng cá giống được thả là 9.000 con, gồm: 3.000 con cá trắm, 1.000 con cá chép, 3.000 con cá mè và 2.000 con cá lăng đuôi đỏ.

Đoàn viên, thanh niên xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) tham gia thả cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản tại hồ thủy điện Sêrêpốk4.
Đoàn viên, thanh niên xã Ea Wer tham gia thả cá giống tại hồ thủy điện Sêrêpốk 4.

Nhân dịp này, các ngành chức năng huyện Buôn Đôn còn tổ chức tuyên truyền đến người dân xã Ea Wer không phóng sinh các loài thủy sinh ngoại lai xâm hại và có nguy cơ xâm hại để bảo vệ đa dạng sinh học, môi trường sinh thái; không sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện và các phương thức khai thác thủy sản không thân thiện với môi trường và không khai thác thủy sản bất hợp pháp. Qua đó nâng cao nhận thức cho nhân dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ, tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản; đồng thời tăng cường công tác quản lý, huy động các nguồn lực xã hội đóng góp cho hoạt động cải tạo môi trường sinh thái, góp phần cân bằng hệ sinh thái thủy sinh…

Đây là hoạt động được huyện Buôn Đôn duy trì hằng năm nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản, góp phần phục hồi và phát triển đa dạng các loại thủy sản trong các hồ thủy lợi trên địa bàn, tạo sinh kế cho người dân sinh sống xung quanh. 

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.