Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kỹ năng ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

09:05, 28/10/2020

Từ ngày 19 đến 27-10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Trường Đại học Buôn Ma Thuột tổ chức đợt “Tập huấn kỹ năng ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn” cho lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH năm 2020.  

Tham gia đợt tập huấn có 72 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng PCCC & CNCH (Công an tỉnh) và Đội Phòng cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc công an các huyện, thị xã, thành phố. 

 

xcr
Học viên được thực tập cách vận hành ca nô, xuồng máy.

 

Trong thời gian tập huấn, học viên được học lý thuyết và luyện tập ở 5 nội dung: Cách vận hành, điều khiển ca nô, xuồng máy; Các kiểu bơi cứu nạn cứu hộ; Các phương pháp cứu nạn cứu hộ; Lặn tìm kiếm cứu nạn cứu hộ và sơ cấp cứu đối với nạn nhân đuối nước ở hồ Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột).

sft
Thực tập bơi, lặn cứu người bị nạn

Kết thúc đợt tập huấn, các học viên đã khá thành thục với những kỹ năng cứu nạn cứu hộ dưới nước, sẵn sàng ứng phó với các tình huống cứu nạn, cứu hộ do sự cố thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn khi đang ở cao điểm của mùa mưa lũ, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho người dân.                                    

Minh Huyền


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.