Multimedia Đọc Báo in

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10

18:47, 29/10/2020

Sáng 29-10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 10 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 11-2020.

Các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Vĩnh Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp.

Tháng 10-2020, Thường trực HĐND tỉnh đã triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh; duy trì mối quan hệ phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh với UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan hữu quan.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Trong tháng, Thường trực HĐND đã tiếp nhận 28 đơn thư khiếu nại của công dân, đã chuyển 21 đơn đến các cơ quan chức năng, 7 đơn không đủ điều kiện xử lý. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh cũng tiếp nhận 8 văn bản trả lời của UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận Dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh năm 2020, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021; dự thảo báo cáo kết quả giám sát "việc quản lý, sử dụng tài chính, sử dụng tài sản công giai đoạn 2016 - 2019, và kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước từ năm 2016 - 2018 tỉnh Đắk Lắk"; rà soát công tác chuẩn bị nội dung Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp tham gia ý kiến tại phiên họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp tham gia ý kiến tại phiên họp.

Chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trong tháng 11-2020, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê yêu cầu các thành viên Thường trực HĐND tỉnh tập trung chỉ đạo, đôn đốc chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX; đôn đốc, giám sát việc triển khai, thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh, việc thực hiện chính sách, pháp luật trên địa bàn tỉnh; tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh để báo cáo tại Kỳ họp thứ 11; xây dựng kế hoạch tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021…

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.