Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục xuất hiện trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại huyện Lắk

14:14, 13/10/2020

Thông tin từ ngành Y tế, huyện Lắk vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.  

Bệnh nhân là H.Y.B. (SN 1964), dân tộc M'nông, ở buôn KDiê 2, xã Đăk Nuê. Ngày 3-10, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, họng đỏ, 2 amydal sưng có mủ màu trắng đục. Ngày 5-10, bệnh nhân được lấy mẫu xét, kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên sau đó khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Được biết, trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhân không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực buôn KDiê 2 cũng chưa có trường hợp mắc bệnh tương tự.

Cán bộ y tế
Cán bộ y tế pha hóa chất Cloramin B phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân và khu vực xung quanh.

Sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với vi khuẩn bạch hầu, Trung tâm Y tế huyện Lắk đã điều tra, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân; đánh giá tỷ lệ tiêm chủng tại trạm y tế; hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Đồng thời làm việc với chính quyền địa phương về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bạch hầu; cấp thuốc kháng sinh liều dự phòng cho gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh; phun xử lý môi trường bằng hóa chất Cloramin B ở nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh; điều tra, lập danh sách đối tượng tại buôn KDiê 2 trong độ tuổi từ 49 tháng trở lên để chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin Td phòng chống dịch.

Như vậy, đến nay trên địa bàn huyện Lắk đã ghi nhận 8 ca bệnh bạch hầu.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.