Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xã hội

18:17, 05/11/2020
Ngày 5-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và xã hội” năm 2020.
 
Tham dự hội nghị có các đại biểu đến từ Văn phòng UBND cấp tỉnh, Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chữ ký số, xác thực điện tử, an toàn thông tin và các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan.
 
Ông Phạm Quốc Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc hội nghị.
Phó Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Quốc Hoàn phát biểu khai mạc hội nghị.
 
Tại hội nghị, các chuyên gia của Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn Phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ giới thiệu các chuyên đề: Chữ ký số - Công cụ thiết yếu cho chuyển đổi số, chữ ký số trên văn bản điện tử và định hướng lưu trữ số quốc gia, mở rộng chữ ký số trên thực tiễn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng thông tin đến đại biểu Nghị định số 45/2020, ngày 8-4-2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Quy định về yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số và phần mềm kiểm tra chữ ký số tại Thông tư số 22/2020, ngày 7-9-2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Chữ ký số mang lại lợi ích to lớn cho các tổ chức đang trải qua quá trình chuyển đổi số. Công nghệ chữ ký số ngày càng phát triển theo hướng tăng cường các tính năng bảo mật, giảm chi phí hoạt động, cải thiện năng suất làm việc, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đáp ứng và duy trì sự tuân thủ chữ ký số.
 
Đến nay, đã có 100% các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và địa phương đã ứng dụng  chữ ký số trong công tác quản lý, điều hành, trao đổi văn bản điện tử. 100% các đơn vị đã hoàn thành kết nối liên thông trên trục liên thông văn bản quốc gia và ứng dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử. Một số Bộ, ngành, địa phương đã ứng dụng chữ ký số trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến…
 
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
 
Đối với Đắk Lắk, thời gian qua đã cấp gần 4.000 chữ ký số cho cá nhân, tổ chức và hơn 600 SIM PKI ký số trên các thiết bị di động. Trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, chữ ký số đã phát huy vai trò trong đảm bảo tính xác thực toàn vẹn tăng cường đảm bảo an toàn thông tin, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính…
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.