Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ea Súp

15:41, 24/11/2020
Sáng 24-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri của 4 địa phương trên địa bàn huyện Ea Súp gồm: xã Cư M’lan, Ya Tờ Mốt, Ea Bung và thị trấn Ea Súp
 
Tham gia đoàn còn có Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê; Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Lưu Văn Đức; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Ea Súp.
 
1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ea Súp.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra. Theo đó, sau 18 ngày làm việc, Quốc hội đã thông qua 20 luật, nghị quyết; cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

1
Các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri .
 
Trong thời gian dự kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử; dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, đưa ra những ý kiến tại các phiên thảo luận hội trường, thảo luận tổ, góp phần giúp cho việc biểu quyết, thông qua các nghị quyết, dự án luật đạt chất lượng, hiệu quả. 
 
1
Đại biểu và cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri.
 
Đa số cử tri bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua; trong đó, đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
 
1
Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Lưu Văn Đức báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
 
Cử tri cũng đã phản ánh, kiến nghị với các ĐBQH một số vấn đề như: cần nâng cao vai trò của các cơ quan quản lý, bảo vệ rừng trong việc ngăn chặn tình trạng lấn chiếm đất rừng; thôn 5 (thị trấn Ea Súp) đến nay vẫn không có đường dây điện phục vụ sinh hoạt, người dân đã sinh sống ở đây hàng chục năm giờ vẫn phải bỏ tiền ra tự kéo đường dây, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và tăng chi phí; cần có chính sách ưu đãi để hỗ trợ các xã đặc biệt khó khăn triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; một số địa bàn dân cư trên địa bàn huyện còn rất nhiều người chưa có chứng minh nhân dân, gây khó khăn cho công tác quản lý và việc thực hiện quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; cần rà soát lại công tác cán bộ, việc sáp nhập địa bàn thôn, buôn theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước...
 
 
1
Cử tri Nguyễn Văn Hùng (xã Ya Tờ Mốt) nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội.
 
Bên cạnh đó, các cử tri cũng đề nghị các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19; cần quy định chặt chẽ hơn nữa đối với công tác giám sát các công trình, dự án đường giao thông bảo đảm chất lượng lâu dài, tránh tình trạng mới đưa vào sử dụng đã bị xuống cấp; Nhà nước có chính sách hỗ trợ, hướng dẫn người dân tiếp cận với công nghệ chế biến nông sản sau thu hoạch góp phần ổn định sản xuất, đời sống cho nông dân...

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của các cử tri; trực tiếp trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời hứa với cử tri, đối với các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết sẽ được Đoàn ĐBQH tiếp thu và tổng hợp đầy đủ để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.