Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ nhóm các nước thành viên G4

15:08, 19/11/2020
Sáng 19-11, UBND tỉnh đã tổ chức chào xã giao và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ các nước New Zealand, Canada, Thụy Sĩ, Na Uy (nhóm các nước thành viên G4) tại Việt Nam nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Đắk Lắk.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì buổi làm việc. 
 
th
Các đại biểu tham dự tại buổi làm việc
 
Thay mặt Đoàn, bà Wendy Matthews Đại sứ New Zeland tại Việt Nam cho biết, mục tiêu chuyến công tác của Đoàn Đại sứ nhóm các nước thành viên G4 nhằm tìm hiểu tình hình kinh tế xã hội, thông tin về công tác bảo đảm trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái, bình đẳng giới, tôn giáo và tác động của một số dự án do Canada, Thụy Sĩ tài trợ tỉnh.
 
th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo UBND tỉnh, hiện Đắk Lắk chưa có hoạt động hợp tác đầu tư với các nước New Zealand, Canada, Na Uy. Đối với Thụy Sĩ, từ năm 2000 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận và triển khai thực hiện 18 khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài với tổng trị giá 824.132 USD.
 
Các khoản viện trợ của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (Thụy Sĩ) được thực hiện đúng tiến độ và chương trình khung đã đề ra. Các dự án đều hoàn thành và kết thúc đúng theo kế hoạch, đạt kết quả tốt, góp phần cùng địa phương giải quyết một số vấn đề về kinh tế xã hội và an sinh xã hội như cải thiện sinh kế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện nâng cao dân trí và đời sống của người dân…
 
th
Đoàn Đại sứ nhóm các nước thành viên G4 tại buổi làm việc
 
Hai bên cũng đã thảo luận, phân tích những thuận lợi, khó khăn về việc thực hiện các chính sách với người dân tộc thiểu số thời gian qua trên địa bàn tỉnh; thực trạng, chính sách và giải pháp đối với các nhóm tôn giáo tại tỉnh; thông tin về định hướng mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo…
 
th
Đoàn Đại sứ nhóm các nước thành viên G4 chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh mong muốn nhóm các nước thành viên G4 tiếp tục triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ để tỉnh Đắk Lắk cải thiện sinh kế cho người dân, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn, đồng thời cho biết Đắk Lắk sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động giao lưu và hợp tác hơn nữa để tăng cường mối quan hệ đối tác giữa tỉnh với các cơ quan đại diện của các nước tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế đã, đang quan tâm tới hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh. Kịp thời hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động trên địa bàn tỉnh. 
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
          
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.