Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn về tư vấn điều trị cai nghiện ma túy

10:08, 21/12/2020

Từ ngày 19 đến 21-12, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Pro Phương Nam (Hà Nội) tổ chức 4 lớp tập huấn về tư vấn điều trị cai nghiện ma túy cho 552 cán bộ, công chức là lãnh đạo UBND, công an, cán bộ văn hóa – xã hội, cán bộ lao động – thương binh và xã hội cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 ngày, các đại biểu được truyền đạt những nội dung: tổng quan về tình hình sản xuất, sử dụng, buôn bán ma túy trên thế giới, khu vực Đông Á – Đông Nam Á và ở Việt Nam; ma túy và tác động của ma túy; chính sách, pháp luật về lĩnh vực điều trị, cai nghiện ma túy ở Việt Nam; nghiện ma túy và can thiệp đối với người nghiện ma túy; giao tiếp trong điều trị và hỗ trợ phục hồi cho người nghiện ma túy.

4234
Các đại biểu thảo luận về nguyên nhân nghiện ma túy của các đối tượng.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được thực hành kỹ năng giao tiếp, quan sát, đặt câu hỏi, lắng nghe khi tiếp xúc với người nghiện ma túy.

Theo số liệu tổng hợp của các cơ quan chức năng, toàn tỉnh hiện có 1.193 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ điều trị, cai nghiện phục hồi tái hòa nhập cộng đồng (đạt tỷ lệ 108% so với chỉ kế hoạch) và chiếm 58% so với tổng số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.