Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở

18:26, 15/12/2020

Sáng 15-12, LĐLĐ thị xã Buôn Hồ tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã lần thứ III (nhiệm kỳ 2017-2022) và tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020.

Tính đến cuối tháng 11-2020, toàn thị xã có 2.709 đoàn viên công đoàn sinh hoạt trong 93 tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS). Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội III Công đoàn thị xã.

a
Đại biểu tham dự hội nghị

Đến nay, có 9/13 chỉ tiêu đạt trên 69%; thành lập mới 3 CĐCS. Hằng năm có 85% CĐCS trực thuộc xây dựng Quỹ Đoàn kết tương trợ với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, qua đó giải quyết cho 1.655 lượt công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) vay vốn để phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với thủ trưởng cơ quan, chủ doanh nghiệp xây dựng quy chế phối hợp hoạt động, tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức vầ hội nghị người lao động. Hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện tiếp tục được đẩy mạnh, xây mới và sửa chữa 14 nhà Mái ấm công đoàn với tổng kinh phí 400 triệu đồng; hằng năm tổ chức hiệu quả chương trình Tết sum vầy với hàng nghìn suất quà được trao cho các CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Trong năm 2020, thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” LĐLĐ thị xã đã thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ; hầu hết các doanh nghiệp đã chấp hành tốt pháp luật lao động, chấp hành các chế độ, chính sách cho người lao động. Toàn thị xã có 85 CĐCS vận động Quỹ xã hội được 3,6 tỷ đồng, giải quyết cho 543 CNVCLĐ vay vốn phát triển kinh tế; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 6 nhà Mái ấm công đoàn; tổ chức trao tặng 862 suất quà với tổng trị giá 631 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Ngoài ra, LĐLĐ thị xã đã vận động CBVCLĐ tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ với tổng số tiền và hàng hóa trên 400 triệu đồng…

a
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng CĐCS Trường THCS Chu Văn An.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân; LĐLĐ thị xã Buôn Hồ đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.