Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu cồng chiêng 6 buôn thị trấn Ea Kar

20:18, 17/01/2021

UBND huyện Ea Kar vừa tổ chức Lễ bế giảng và giao lưu cồng chiêng 6 buôn thị trấn Ea Kar.

Nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị tích cực của văn hóa cồng chiêng, Công an huyện Ea Kar đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng Tiểu đề án “Phục hồi, bảo tồn và phát triển văn hóa cồng chiêng tại 6 buôn trên địa bàn thị trấn Ea Kar” tiến tới phát triển rộng ra phạm vi toàn huyện.

3123
Đội cồng chiêng Công an huyện Ea Kar biểu diễn tại Lễ bế giảng và giao lưu cồng chiêng

Theo đó, Công an huyện đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát, mua sắm 2 dàn chiêng, thành lập 2 đội chiêng; tổ chức lớp học cồng chiêng cho 30 học viên gồm 2 đội chiêng của Công an huyện và 3 đội chiêng của thị trấn Ea Kar. 

Tiểu đề án trên nhằm tuyên truyền, vận động, khuyến khích các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện khôi phục các nghi lễ, lễ hội truyền thống, các nghề truyền thống, không bán chiêng, chôn chiêng theo người chết, góp phần phát triển mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.

4234
Giao lưu cồng chiêng và uống rượu cần tại lễ bế giảng

Đồng thời, thông qua các buổi giao lưu cồng chiêng để tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao hiệu quả của công tác dân vận trong tình hình mới, tạo sự gần gũi, kết nối chặt chẽ hơn giữa các cơ quan, ban ngành, nhất là Công an huyện với bà con đồng bào dân tộc Êđê tại các buôn, nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tố quốc.

Nguyễn Xuân

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.