Multimedia Đọc Báo in

Phấn đầu tăng trưởng dư nợ năm 2021 đạt 10 – 12%

18:09, 19/01/2021

Ngày 19-1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (NHNN) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện các sở, ngành và các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống TCTD trên địa bàn tỉnh hiện có 48 đơn vị, 221 điểm giao dịch. Năm 2020, huy động vốn trên địa bàn tỉnh đạt 52.741 tỷ đồng, tăng 11,9% so với năm 2019. Hệ thống ngân hàng và các TCTD đã cho vay 162.390 tỷ đồng, tương đương hơn 112% so với năm trước; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế 108.715 tỷ đồng (tăng 7,93%). Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ công tác, ngành ngân hàng đã tích cực tham gia các chương trình xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà và Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nguyễn Kim Cương tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà và Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nguyễn Kim Cương tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Trong năm 2021, ngành ngân hàng phấn đấu tăng trưởng vốn huy động đạt 12 – 15%, tăng trưởng dư nợ 10 – 12%, kiếm soát nợ xấu dưới 2% tổng dư nợ. Đòng thời, mở rộng tín dụng, đáp ứng nhu cầu về vốn cho sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp; thực hiện các giải pháp hạn chế nợ xấu, kiểm soát, xử lý giao dịch liên quan đến tín dụng đen; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động ngân hàng và thực hiện tốt công tác tiền tệ - kho quỹ.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận những kết quả của ngành ngân hàng trong thời gian qua. Đáng chú ý là duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng ở mức cao và thực hiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN về triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Năm 2021, hệ thống ngân hàng và các TCTD cần tập trung những giải pháp tháo gỡ khó khăn về tín dụng cho người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số; củng cố vững chắc hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành trong công tác hỗ trợ, bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, NHNN đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành ngân hàng và 2 cá nhân tiêu biểu về phát hiện và trả lại tiền thừa cho khách hàng năm 2020

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.