Multimedia Đọc Báo in

Phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Quảng Điền

21:55, 20/01/2021

Công an xã Quảng Điền vừa  phối hợp với các đội nghiệp vụ (Công an huyện Krông Ana) tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền pháp luật cho hơn 310 người dân trên địa bàn xã.

Tại buổi phát động, người dân đã được thông tin về các hoạt động hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các vấn đề liên quan đến an ninh mạng, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, tội phạm công nghệ cao, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tuyên truyền tác hại, sự nguy hiểm của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trước thời điểm giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; phân biệt pháo hoa và pháo nổ theo Nghị định 37/ 2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo…

f
Đông đảo người dân tham gia buổi  phát động.

Cũng tại buổi phát động, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an huyện Krông Ana) đã yêu cầu một số thanh niên tham gia giao thông trên địa bàn xã điều khiển phương tiện giao thông không có bộ phận giảm thanh, giảm khói phải tiến hành lắp đặt đúng theo quy định, đồng thời ký cam kết không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

f
Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an huyện Krông Ana) xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã Quảng Điền.

Kết thúc buổi phát động, người dân trên địa bàn xã đã tự giác giao nộp 4 khẩu súng (gồm 1 khẩu súng quân dụng R15, 1 khẩu súng hơi, 2 khẩu súng cồn bắn đạn tự chế).

Được biết, trong năm 2020, Công an xã Quảng Điền đã phát hiện, xử lý 11 vụ đánh bạc, sử dụng trái phép chất ma túy, sử dụng pháo trái phép, trộm cắp tài sản; vận động thu hồi 6 khẩu súng các loại, 1 mã tấu và 2,4 kg pháo.

f
Người dân xã Quảng Điền tự giác giao nộp vũ khí.

Nhân dịp này, Công an xã Quảng Điền cũng đã phối hợp với đoàn từ thiện Tâm Giao (tỉnh Bình Dương) tặng 100 suất quà là nhu yếu phẩm cho 100 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.