Multimedia Đọc Báo in

Trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Chư Yang Sin lần thứ III

00:11, 01/01/2021
Tối 31-12, Hội đồng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Chư Yang Sinh tổ chức Lễ trao giải thưởng lần thứ III, giai đoạn 2015 - 2020.
 
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim K'đoh, đại diện các sở, ban ngành liên quan của tỉnh. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim K'đoh phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim K'đoh phát biểu tại buổi lễ
 
Qua thời gian phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận 156 tác phẩm của 77 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi tham dự thuộc 8 chuyên ngành (Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Văn xuôi, Thơ, Văn nghệ dân gian, Sân khấu biểu diễn, Điện ảnh - Phát thanh - Truyền hình). Trong đó, Âm nhạc có 51 tác phẩm, Mỹ thuật: 14 tác phẩm, Nhiếp ảnh: 45 tác phẩm, Văn xuôi 16 tập sách, Thơ 15 tập, 10 tập sách văn nghệ dân gian, 1 DVD múa, 4 tác phẩm thuộc thể loại Điện ảnh - Phát thanh - Truyền hình.
 
Trao giải C cho các tác giả
Trao giải C cho các tác giả
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong Giải thưởng Văn học – Nghệ thuật Chư Yang Sin. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục phât động giải thưởng lần thứ IV, động viên các tác giả có thêm nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng nghệ thuật cao, phản ánh được Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền thống cách mạng và văn hoá dân tộc…
 
Tại buổi lễ, Hội đồng Giải thưởng đã trao 7 giải A; 14 giải B; 18 giải C; 27 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim K'đoh trao giải A cho các tác giả
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim K'đoh trao giải A cho các tác giả
 
Những tác phẩm này đã được công bố qua các sách báo, qua các cuộc liên hoan, triển lãm, qua các hội thi, hội diễn, có sức lan truyền và được công chúng đánh giá cao, góp phần tuyên truyền các đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, quảng bá những thành tựu kinh tế - xã hội đến với công chúng trong và ngoài tỉnh, tuyên truyền chủ nghĩa anh hùng cách mạng, gương người tốt việc tốt trong kháng chiến và trong lao động xây dựng quê hương Đắk Lắk, nâng cao nhận thức của đồng bào các dân tộc trong tỉnh về phát huy giá trị văn hóa truyền thống quý báu, động viên cổ vũ đồng bào các dân tộc đoàn kết xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng an ninh, xứng đáng là trung tâm vùng Tây Nguyên.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.