Multimedia Đọc Báo in

Giao ban công tác an ninh cụm 11 huyện, thị xã giáp ranh

15:47, 10/04/2021

Ngày 9-4, tại huyện M’Drắk, cụm 11 huyện, thị xã giáp ranh thuộc 3 tỉnh Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác an ninh quý I năm 2021.

Cụm 11 huyện, thị xã giáp ranh thuộc 3 tỉnh Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk gồm các đơn vị: huyện Ia Pa, huyện Krông Pa, huyện Phú Thiện, thị xã Ayun Pa, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai); huyện Sơn Hòa, huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên); huyện M’ Drắk, Ea Hleo, Ea Kar, Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk).

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, quý I năm 2021, chính quyền các huyện, thị xã trong cụm đã tăng cường chỉ đạo quyết liệt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo văn bản chỉ đạo của cấp trên và tình hình, yêu cầu công tác tại từng địa bàn trong từng thời điểm. Các cấp, các ngành ở mỗi huyện và lực lượng chức năng giữa các huyện, thị xã tiếp tục có sự phối hợp đồng bộ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Nổi bật là công tác nắm chắc thông tin tuyên truyền của các đối tượng Fulro lưu vong và có biện pháp đấu tranh hiệu quả. Các hoạt động trái phép của tôn giáo được phát hiện, xử lý kịp thời và đúng quy định pháp luật. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo đảm trật tự an toàn giao thông tiếp tục được tăng cường. Sự phối hợp giữa các huyện, thị xã trong công tác quản lý, bảo vệ rừng được thực hiện thường xuyên. Nhờ đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các huyện, thị xã tiếp tục được giữ vững ổn định, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Bí thư Huyện ủy MDrắk Hồ Duy Thành phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Huyện ủy M'Drắk Hồ Duy Thành phát biểu tại hội nghị.

Trong quý, trên địa bàn các huyện, thị xã đã xảy ra 68 vụ phạm pháp hình sự (giảm 36 vụ so với quý IV năm 2020), 35 vụ phạm pháp liên quan đến ma túy, 167 vụ vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh tế, môi trường (tăng 99 vụ so với quý trước). Tai nạn giao thông xảy ra 35 vụ làm 37 người chết, 22 người bị thương (giảm 5 vụ, tăng 6 người chết, giảm 9 người bị thương so với quý trước); xử phạt 5.339 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt tiền nộp vào ngân sách nhà nước trên 3 tỷ đồng. 

Bên cạnh những kết quả tích cực, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; các đối tượng Fulro lưu vong vẫn gia tăng hoạt động liên lạc, kích động, lôi kéo đồng bào dân tộc thiểu số vượt biên; hoạt động trái phép của các tôn giáo vẫn diễn ra tại một số địa phương; tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy MDrắk (bìa phải) bàn giao Cờ đơn vị đăng cai cho Huyện ủy Chư Pưh (tỉnh Gia Lai).
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy M'Drắk (bên phải) bàn giao Cờ đơn vị đăng cai cho Huyện ủy Chư Pưh (tỉnh Gia Lai).

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2021, các đơn vị trong Cụm xác định tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về chiến lược bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trong tình hình mới; mơ các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự trước, trong và sau các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương, đặc biệt là trong thời gian tổ chức cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026;  chủ động thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận, tăng cường bám cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, cũng như các loại tội phạm; tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, giải quyết kịp thời các nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của nhân dân; ngăn chặn kịp thời tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác, mua bán, tàng trữ, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn các huyện, thị xã giáp ranh…

Trung Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.