Multimedia Đọc Báo in

Hơn 100 ha hồ tiêu ở huyện Cư M'gar bị bệnh rệp sáp rễ và tuyến trùng

15:54, 01/04/2021

Phòng NN - PTNT huyện Cư M’gar cho biết, trên địa bàn huyện đang có hơn 100 ha hồ tiêu bị bệnh rệp sáp rễ và tuyến trùng rễ gây hại.

Mức độ nhiễm lên đến 5%, nằm rải rác ở các vùng trồng hồ tiêu của huyện như: Ea M’nang, Cư Dliê M'nông, Quảng Tiến, Quảng Hiệp, thị trấn Quảng Phú và thị trấn Ea Pốk.

Nông dân xã Quảng Hiệp thu hoạch hồ tiêu
Nông dân xã Quảng Hiệp thu hoạch hồ tiêu

Tình trạng hồ tiêu bị bệnh diễn ra nhiều năm nay và vẫn chưa được xử lý dứt điểm dẫn đến một số vườn cây bị bệnh chết nhanh chết chậm, làm giảm năng suất, sản lượng. Một phần nguyên nhân hồ tiêu bị nhiễm bệnh là do khi mở rộng diện tích trồng tiêu, người dân chưa chú trọng kỹ khâu cải tạo đất, chưa có kỹ thuật phòng ngừa sự lây nhiễm, xử lý mầm bệnh, bón phân hóa học với liều lượng cao…

Toàn huyện Cư M’gar có 4.800 ha hồ tiêu, trong đó hơn 1.700 ha được trồng thuần, còn lại trồng xen trong vườn cà phê. Dự kiến, năm 2021 sản lượng hồ tiêu của huyện giảm khoảng 50%.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.