Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện 710 công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên 2021

11:53, 16/04/2021
Chiều 15-4, Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021.
 
Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tháng Thanh niên năm 2021 đã diễn ra chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực.
 
Các đại biểu tham dự lễ tổng kết
Các đại biểu tham dự lễ tổng kết
 
Trong tháng, toàn tỉnh thực hiện 710 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí 8,2 tỷ đồng. Cụ thể, các đơn vị đã tổ chức 346 buổi tuyên truyền và hoạt động về bảo vệ môi trường, phòng chống tác hại của rác thải nhựa, ứng phó với biển đối khí hậu, thu hút trên 20.700 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia; sửa chữa hơn 25,2 km đường nông thôn; thực hiện hơn 20 km thắp sáng đường quê; tổ chức 10 hoạt động hiến máu tình nguyện huy động hơn 2.960 đơn vị máu; có 236 hoạt động được tổ chức trong Ngày thứ bảy tình nguyện và 24 hoạt động thực hiện chương trình Tháng ba biên giới.
 
Các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế được các cơ sở Đoàn chú trọng triển khai thực hiện thông qua các hoạt động như: tổ chức tham quan các mô hình của thanh niên, cung cấp các thông tin về kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp; hướng dẫn, tư vấn cho thanh niên xây dựng đề án và tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ về phát triển kinh tế của Đoàn. Các cấp bộ Đoàn tổ chức hơn 700 hoạt động thi đua trong Tháng Thanh niên với sự tham gia của hơn 71.330 ĐVTN, thiếu nhi; hơn 396 ngày hội, cuộc thi dành cho thiếu nhi…
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, Tháng Thanh niên 2021 vẫn còn những khó khăn như: Một số đơn vị chưa đẩy mạnh việc tuyên truyền trực quan; chưa huy động được nhiều các nguồn lực xã hội để triển khai các phong trào; lực lượng ĐVTN tham gia các hoạt động còn mỏng; việc bám nắm, theo dõi nội dung hoạt động, triển khai các công trình, phần việc thanh niên tại cơ sở còn hạn chế.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: V.Anh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc
 
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2020; 10 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên 2021.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.