Multimedia Đọc Báo in

Cấp hơn 854 tấn gạo cứu đói cho nhân dân trong đợt giáp hạt đầu năm 2021

21:14, 08/05/2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh vừa ký Quyết định về việc phân bổ gạo cứu đói hỗ trợ cho nhân dân trong thời gian giáp hạt đầu năm 2021.

Theo đó, toàn tỉnh được phân bổ hơn 854 tấn gạo do Chính phủ xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cứu đói cho nhân dân trong đợt này. 13 địa phương được nhận gạo gồm các huyện: Buôn Đôn, Cư M’gar, Ea Kar, Ea Súp, Ea H’leo, Krông Ana, Krông Bông, Krông Búk, Krông Năng, Krông Pắc, M’Drắk, Lắk và thị xã Buôn Hồ.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên, các sở, ngành liên quan tổ chức giao gạo cho các địa phương, triển khai cấp phát gạo bảo đảm kịp thời, đúng quy định. Quá trình tổ chức giao nhận và cấp, phát chú trọng bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Xe vận chuyển gạo dự trữ Quốc gia hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh
Xe vận chuyển gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh cũng giao UBND các huyện kiểm tra, tiếp nhận gạo từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên để phân bổ về các xã, thị trấn cứu đói kịp thời cho nhân dân, bảo đảm đúng về chủng loại, đủ về số lượng, chất lượng, đúng chế độ, chính sách và đúng đối tượng. Công tác cấp phát gạo cho nhân dân phải hoàn thành trước ngày 21-5-2021.

Riêng đối với các địa phương không được phân bổ gạo đợt này thì sử dụng ngân sách địa phương để chủ động cứu đói kịp thời, bảo đảm không để người dân nào bị đói trong thời gian giáp hạt đầu năm 2021.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc