Multimedia Đọc Báo in

Có 44% số hộ dân đã chuyển đến khu tái định cư số 1, xã Cư Elang

14:50, 29/06/2021

Theo thống kê của UBND huyện Ea Kar, tính đến 29-6, đã có 101 hộ, với 482 khẩu thuộc thôn 9 và 10, xã Cư San (huyện M’Drắk) chuyển đến khu tái định cư số 1, xã Cư Elang (huyện Ea Kar).

Để hỗ trợ người dân tại khu tái định cư nhanh chóng ổn định cuộc sống, UBND huyện Ea Kar đã huy động 1.515 công lao động hỗ trợ bốc dỡ, dựng nhà cho các hộ tái định cư; thành lập ban tự quản lâm thời; tổ an ninh trật tự; tổ đón tiếp dân, ổn định đời sống; tổ chỉ đạo hướng dẫn sản xuất.

Huyện cũng đã thành lập Hợp tác xã nông nghiệp và thủy nông để phục vụ điều tiết nước và hướng dẫn người dân làm đất, hỗ trợ sản xuất vụ hè thu tại khu tái định cư và cánh đồng Cư Elang.

4234
Lực lượng chức năng huyện Ea Kar giúp người dân dựng nhà ở tại khu tái định cư số 1 (xã Cư Elang)

Tính đến nay đã có 44% số hộ dân trong đợt 1 chuyển đến khu tái định cư số 1, xã Cư Elang. Huyện Ea Kar, M’Drắk và các đơn vị chức năng đang tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân di chuyển để hoàn thành kế hoạch đợt 1 là 230 hộ.

Đợt 2 sẽ có có 499 hộ (xã Cư San) chuyển đến khu tái định cư số 2 tại xã Cư Bông (huyện Ea Kar) trong năm 2021.

Nguyễn Xuân

 


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.