Multimedia Đọc Báo in

Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các cơ quan, đơn vị

17:30, 28/06/2021
Chiều 28-6, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, Tổ phó Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 6 tháng đầu năm 2021.
 
Chương trình công tác của UBND tỉnh quý II-2021 có 99 nhiệm vụ, trong đó, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện 75 nhiệm vụ, còn 24 nhiệm vụ chưa thực hiện.
 
Trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao 566 nhiệm vụ trong quá trình điều hành. Đến nay, 327 nhiệm vụ đã hoàn thành (trong đó có 173 nhiệm vụ hoàn thành nhưng quá hạn), 196 nhiệm vụ đang trong thời hạn thực hiện, còn 43 nhiệm vụ quá hạn chưa thực hiện. UBND tỉnh cũng đã họp thông qua thành viên UBND tỉnh 5 nội dung liên quan đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Theo đánh giá của Tổ công tác, các cơ quan, đơn vị vẫn còn tình trạng chậm tham mưu về Chương trình công tác của UBND tỉnh và nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Một số đơn vị còn nợ nhiệm vụ nhưng không có báo cáo giải trình và đề xuất giải pháp xử lý; chậm trễ trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao để khắc phục tình trạng bỏ sót hoặc chậm tham mưu giải quyết công việc.
 
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Tổ phó Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng thay mặt Tổ công tác đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đôn đốc, hoàn thành những nhiệm vụ được giao trong Chương trình công tác quý II; tiếp tục tham mưu hiệu quả cho UBND tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ công tác quý III – 2021. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị bám sát thời hạn tham mưu cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đúng tiến độ quy định. Khi nhận được văn bản lấy ý kiến của cơ quan được giao chủ trì thì cần phối hợp chặt chẽ và gửi văn bản đúng thời gian theo đề nghị của cơ quan chủ trì; kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hoặc phối hợp thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao về UBND tỉnh thông qua Tổ công tác tại các buổi làm việc định kỳ hàng tháng với các sở, ngành, địa phương.

Minh Thông


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.