Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2021 tại huyện Krông Năng

15:03, 24/06/2021
Ngày 24-6, tại Trung tâm Văn hóa huyện Krông Năng, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh và UBND huyện Krông Năng tổ chức Ngày hội HMTN “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021.
 
Ngày hội thu hút gần 600 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 433 đơn vị máu. 
 
1
Tình nguyện viên viết phiếu đăng ký hiến máu.
 
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ và tình nguyện viên hướng dẫn người hiến máu thực hiện nghiêm theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
1
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Krông Năng kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.
 
Có mặt từ sớm để tham gia hiến máu, anh Nguyễn Hữu Dũng (thôn Giang Tân, xã Ea Púk) chia sẻ: "Hằng năm tôi đều tham gia hiến máu tình nguyện, trung bình 2-3 lần/năm theo chỉ định sức khỏe và đây là lần thứ 10. HMTN là nghĩa cử cao đẹp, giúp bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo, vì vậy rất cần sự tham gia của toàn xã hội để lan tỏa, nhất là trong bối cảnh khan hiếm máu do dịch như hiện nay”.
 
Theo Thượng úy Đinh Quang Thắng, Bí thư Đoàn Cơ sở Công an huyện Krông Năng, trong những năm gần đây, phong trào HMTN được cán bộ, chiến sĩ cũng như đoàn viên, thanh niên cơ quan Công an huyện nhiệt tình tham gia. Hằng năm, đơn vị có từ 50-100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu. Đợt hiến máu này, Đoàn Cơ sở Công an huyện có gần 40 cán bộ, chiến sĩ tham gia, với mong muốn góp những giọt máu giúp những bệnh nhân không may mắn qua cơn hoạn nạn và góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19. Tham gia hiến máu, Thượng úy Thắng cùng đồng đội đã chủ động thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch...
 
Được biết, đây là lần HMTN thứ 2 trong năm 2021 của huyện Krông Năng. Trước đó, lần thứ nhất (tổ chức vào trung tuần tháng 3-2021) có sự tham gia của 450 người, thu được 361 đơn vị máu bảo đảm chất lượng, bổ sung vào nguồn dự trữ để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.
 
1
Tình nguyện viên tham gia hiến máu .
 
Ngày hội HMTN huyện Krông Năng nằm trong khuôn khổ Chương trình "Hành trình đỏ" lần thứ VIII và Chiến dịch "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2021, được tổ chức tại 6 đơn vị, gồm 5 huyện Ea Kar, Krông Năng, Cư M'gar, M'Đrắk, Krông Pắc và Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng 3 điểm hưởng ứng là TP. Buôn Ma Thuột, Krông Bông, Krông Ana. Trước đó, chương trình đã diễn ra tại huyện Ea Kar, thu hút gần 1.500 người đến đăng ký hiến máu, thu được 1.259 đơn vị máu; tại TP. Buôn Ma Thuột, thu hút hơn 1.000 người tham gia, thu được trên 900 đơn vị máu. 
 
Thế Hùng

(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.