Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Chủ động phòng, chống dịch trong mọi tình huống

09:30, 19/07/2021
Ngày 18-7, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã, phường trên địa bàn khẩn trương triển khai hiệu quả các biện pháp cấp bách nhằm quản lý, giám sát chặt chẽ người từ các vùng dịch trở về địa phương để phòng, chống dịch COVID-19. 
 
Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã chỉ đạo các phường, xã và các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ giám sát cộng đồng phối hợp chặt chẽ với công an các cấp tăng cường hơn nữa việc bám sát địa bàn, rà soát, nắm rõ từng nhân khẩu trên địa bàn quản lý, theo dõi chặt chẽ từng hộ gia đình nếu có người trở về từ vùng dịch phải khai báo y tế và thực hiện nghiêm việc cách ly. Đặc biệt lưu ý phải cập nhật thông tin hằng ngày để quản lý, theo dõi thường xuyên, có kế hoạch cụ thể; đảm bảo chủ động phòng, chống dịch trong mọi tình huống.
 
th
Các đại biểu tham dự cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột. 
 
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố cũng đề nghị các phường, xã trên địa bàn tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng cách ly y tế; thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với trường hợp chống đối cách ly theo quy định.
 
Trong thời gian này, người dân phải thường xuyên đeo khẩu trang, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc với người khác, chỉ tiếp xúc khi thật sự cần thiết và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (tối thiểu 2m). Siết chặt quản lý, kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân không chấp hành các quy định phòng, chống dịch; nhất là các trường hợp từ vùng có dịch trở về không khai báo, khai báo không trung thực. Căn cứ mức độ sai phạm để áp dụng các biện pháp hành chính, cần thiết áp dụng xử lý hình sự và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
 
Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng cũng yêu cầu Công an thành phố, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tiếp tục tăng cường nhân lực làm việc tại chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 14, xã Hòa Phú. Tăng cường công tác tuyên truyền từ thành phố đến cơ sở, đặc biệt phát huy vai trò của đoàn thể và MTTQ về công tác tuyên truyền phòng chống dịch.
 
Thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp nhằm kêu gọi người dân hưởng ứng, nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tự theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe hoặc có yếu tố dịch tễ thì phải thông báo cho chính quyền địa phương, liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được kiểm tra, hướng dẫn.
 
Hồng Chuyên
 

(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.