Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp phong tỏa 3 thôn sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

21:21, 18/07/2021

Ngay sau khi trên địa bàn huyện ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo cơ quan chức năng và các xã, thị trấn phối hợp triển khai cấp bách các phương án phòng, chống dịch bệnh

Trước đó, tối 17-7, Trung tâm Y tế huyện nhận được thông tin ghi nhận trường hợp F0 là N.V.T tại thôn 13, xã Ea Lê tiếp xúc gần với trường hợp F0 tại tỉnh Đắk Nông.

Theo kết quả điều tra xác minh, trường hợp F0 này có lịch trình di chuyển nhiều, từng tiếp xúc với nhiều người trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 16-7. Cụ thể, có hàng chục trường hợp tại thôn 13, 18 (xã Ea Lê), thôn 6 (xã Cư Mlan) và thôn 5 (thị trấn Ea Súp) tiếp xúc gần với ca bệnh. Tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân không sốt, không ho, không mệt mỏi, không đau họng, không ghi nhận các dấu hiệu bất thường.

Ngành y tế huyện Ea Súp phun hóa chất khử khuẩn các khu vực F0 qua lại
Ngành Y tế huyện Ea Súp phun hóa chất khử khuẩn các khu vực ca bệnh qua lại.

Sau khi xuất hiện ca dương tính, cơ quan chức năng huyện Ea Súp đã khử khuẩn tại quán cà phê, khu vực hộ gia đình, trạm y tế nơi F0 từng có mặt. Đồng thời triển khai công tác xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu gửi xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR các trường hợp F1. Bên cạnh đó, ngành Y tế huyện tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để thực hiện cách ly theo quy định.

Thiết lập phong tỏa 3 thôn tại xã Ea Lê, huyện Ea Súp sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Thiết lập phong tỏa 3 thôn tại xã Ea Lê, huyện Ea Súp sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Từ 12 giờ ngày 18-7, huyện tiến hành phong tỏa các thôn 13, 14 và 18 của xã Ea Lê trong thời gian 14 ngày; thành lập 2 chốt kiểm soát tại 2 điểm đầu và cuối của khu vực phong tỏa; kích hoạt các tổ phòng chống dịch thôn, buôn trên địa bàn huyện để tham gia phòng chống dịch.

Cùng với đó, xã Cư Mlan triển khai nhanh việc thành lập chốt kiểm soát, phòng chống dịch từ đầu cửa ngõ vào địa bàn huyện. UBND huyện Ea Súp cũng giao cho xã Ea Lê rà soát các hộ dân để có phương án bảo đảm công tác hậu cần, phục vụ nhu cầu người dân. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm sinh hoạt hằng ngày tại các chốt cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ.

Minh Chi - Đức Hạnh


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.