Multimedia Đọc Báo in

Những chặng đường vẻ vang của ngành Tuyên giáo Dak Lak

09:15, 28/07/2010

(Tiếp theo)

Trong giai đoạn thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước 1986 đến nay, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, ngành tuyên giáo không ngừng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lực lượng làm công tác tuyên giáo luôn là lực lượng đi đầu trong tổ chức, triển khai, tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng về mặt chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần tích cực đưa đường lối đổi mới nhanh chóng đi vào cuộc sống, khơi dậy và thúc đẩy sự sáng tạo của các cấp, các ngành, tạo ra bước chuyển biến tích cực, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng, đồng thời đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên địa bàn.

Đặc biệt trong những năm gần đây, công tác tuyên giáo đã tập trung tuyên truyền những sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, những thành tựu và nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; Nghị quyết Đại hội X, các nghị quyết, các kết luận của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa X, Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết Hội nghị Tỉnh ủy (khóa XIV); kết quả các Kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân… Tính từ năm 2005 đến nay, việc triển khai học tập các Nghị quyết, Kết luận của các hội nghị T.Ư (khóa X) như: Nghị quyết hội nghị T.Ư3, T.Ư4, T.Ư5, T.Ư6, T.Ư7, T.Ư8, T.Ư9, T.Ư10 cho hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập, đạt tỷ lệ bình quân từ 93 đến 96%, đồng thời tổ chức học tập trong một bộ phận cốt cán, quần chúng và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân bằng nhiều hình thức, phương tiện thông tin đại chúng. Triển khai, thực hiện “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2007, 2008, 2009, năm 2010, tham mưu, chỉ đạo quán triệt và thực hiện các chuyên đề Cuộc vận động qua từng năm. Phát động Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí; tổ chức Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác; sơ kết, trao giải thưởng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí; hướng dẫn tổ chức giao lưu, tọa đàm, biểu dương những điển hình tập thể, cá nhân làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cấp huyện và tổ chức ở cấp tỉnh. Tổ chức thi tìm hiểu 70 năm Lịch sử Đảng bộ tỉnh và 35 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Dak Lak.

 Ban Tuyên giáo tỉnh đã biên soạn nhiều loại tài liệu phục vụ cho báo cáo viên Tỉnh ủy, mỗi tháng 2 kỳ, giúp chuyển tải nhanh thông tin về cơ sở và định hướng tuyên truyền. Hàng tháng phát hành Thông tin nội bộ, Thông tin cơ sở kịp thời, có chất lượng tốt, nội dung phong phú, sát thực với tổ chức cơ sở đảng và thôn, buôn, tổ dân phố; cung cấp phát hành đến chi bộ đảng và Ban Tự quản thôn, buôn, tổ dân phố toàn tỉnh, được cán bộ, đảng viên cơ sở đánh giá cao. Biên soạn và phát hành tài liệu hai thứ tiếng Việt – Êđê: “Người Tây Nguyên theo Đảng, theo Bác Hồ” (2 tập); các tài liệu Hỏi – Đáp tuyên truyền chống âm mưu thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, tài liệu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tập san “Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên”; tài liệu phát động quần chúng trong thanh niên, phụ nữ; nông dân; tài liệu tuyên truyền cho nhân dân bằng hai thứ tiếng Việt và Êđê để vận động đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao cảnh giác cách mạng và một số tài liệu khác nhằm chủ động đấu tranh, phòng ngừa, chống lại âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Tham gia giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân, hạn chế, không để xảy ra điểm “nóng”, khiếu kiện đông người, biểu tình, vượt biên trái phép, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Như vậy, trải qua các giai đoạn cách mạng, các thế hệ cán bộ tuyên giáo Dak Lak đã góp phần viết lên những trang sử hào hùng và vẻ vang của Đảng bộ tỉnh. Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, gắn bó máu thịt với nhân dân, đội ngũ cán bộ làm tuyên giáo của tỉnh không ngừng phát triển, trưởng thành theo mỗi bước đi lên của sự nghiệp cách mạng của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng. Các thế hệ làm công tác tuyên giáo đã tỏ rõ lòng trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân; quyết tâm vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ; chung đúc nên những truyền thống vẻ vang xứng đáng với sự ghi nhận và khẳng định trong Nghị quyết Đại hội X của Đảng “Công tác tư tưởng đã góp phần nâng cao nhận thức, tính tích cực của cán bộ, đảng viên, nâng cao lòng tin của nhân dân vào đường lối đổi mới, tạo sự nhất trí trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị – xã hội”.
Với những thành tích đạt được trong hoạt động công tác, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dak Lak đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng hai Huân chương Giải phóng hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước. Quá trình chiến đấu và công tác, đã có 31 đồng chí cán bộ làm công tác tuyên giáo của tỉnh hy sinh, trong đó có 3 đồng chí phó trưởng ban, nhiều đồng chí là thương binh, bệnh binh

 
(còn nữa)
 

 


Ý kiến bạn đọc