Multimedia Đọc Báo in

Các đơn vị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

09:29, 02/11/2010

* Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện M’Drak vừa tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007-2010). Trong 4 năm qua, sau khi được quán triệt 7 chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  cán bộ, đảng viên Bệnh viện Đa khoa huyện M’Drak đã phát huy ý thức trách nhiệm trong thực hành y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới như mổ kết hợp xương, mổ thoát vị bẹn, trĩ, cắt lách cấp cứu…; trang bị nhiều thiết bị hiện đại phục vụ việc khám và chuẩn đoán bệnh như: máy siêu âm màu, máy truyền dịch, máy huyết học, máy sinh hóa… góp phần hạn chế chuyển bệnh lên tuyến trên, giảm chi phí cho người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã vận động cán bộ, đảng viên tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ đồng bào bị thiên tai với tổng số tiền trên 100 triệu đồng; nhận phụng dưỡng một bà mẹ liệt sĩ. Đặc biệt bệnh viện đã thành lập ngân hàng máu sống với hơn 20 thành viên tham gia nhằm kịp thời cứu sống những bệnh nhân cấp cứu không có nguồn máu dự trữ …

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Các đại biểu dự hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

* Trong 4 năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Viễn thông Dak Lak – Dak Nông (VNPT Dak Lak – Dak Nông) đã tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề đến các cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong công ty  nhằm tạo chuyển biến tích cực trong hành động, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Trên cơ sở đó, Đảng ủy và các chi bộ đã xây dựng chương trình hành động, gắn thực hiện cuộc vận động với việc thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị.
Nhờ vậy, bên cạnh những kết quả tích cực trong kinh doanh các dịch vụ viễn thông, cán bộ, đảng viên VNPT Dak Lak – Dak Nông còn thực hiện có hiệu quả việc phòng chống tham nhũng, lãng phí và quy chế dân chủ ở cơ sở. Hằng năm đơn vị đều tổ chức tốt Đại hội Công nhân viên chức, bổ sung hoàn thiện các quy chế nội bộ, rà soát lại các định mức chi tiêu, nội dung chi tiêu để tiết kiệm được chi phí. Việc đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động, công khai các khoản thu, chi tài chính, chế độ của người lao động đều thực hiện khá tốt. Trong 5 năm, từ 2005 – 2009 có 98% chi bộ trực thuộc Đảng bộ đạt Trong sạch vững mạnh, Đảng bộ 5 năm liền đạt Đảng bộ Trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
Nhân dịp này, Đảng ủy VNPT Dak Lak – Dak Nông đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động.

 

Tiến Ninh – Trần Mai

 


Ý kiến bạn đọc