Multimedia Đọc Báo in

Báo Dak Lak đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm

16:13, 19/12/2012

Trong chuyến công tác kiểm tra, đánh giá việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 48-CT-TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” tại Dak Lak, sáng 19-12, đoàn công tác Ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Biên tập Báo Dak Lak.

Đoàn công tác của Trung ương  làm việc với Báo Dak Lak
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Giang Nam)

Thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị, Báo Dak Lak xác định chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm là một trong những nội dung tuyên truyền quan trọng nên đã tổ chức quán triệt trong đội ngũ cán bộ, phóng viên triển khai bám sát các kế hoạch chỉ đạo của tỉnh nhằm phản ánh kịp thời trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử. Trong hai năm qua, Báo Dak Lak thường xuyên có nhiều tin, bài phản ánh liên quan đến việc thực thi chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước nói chung, trong đó có công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý. Trên các ấn phẩm, Báo Dak Lak duy trì đều đặn và thông tin hiệu quả trong các chuyên mục, chuyên đề liên quan đến pháp luật. Những tin, bài chủ đề tuyên truyền pháp luật trên Báo Dak Lak có tác dụng tích cực trong việc nâng cao ý thức tự giác phòng chống tội phạm của nhân dân, góp phần tích cực trong việc làm chuyển đổi nhận thức, thay đổi hành vi, hạn chế sự gia tăng tội phạm và ổn định trật tự xã hội. Lượng thông tin về phòng chống tội phạm được phản ánh khá đậm trên mặt báo, chuyển tải thông tin một cách chính xác, trung thực, có định hướng và đậm chất nhân văn, phù hợp với tôn chỉ tờ báo, không sa vào kiểu giật gân câu khách.

Đặc biệt, năm 2012, Báo Dak Lak đã tập trung tuyên truyền đậm và kịp thời việc chống tội phạm công nghệ cao trong lĩnh vực thương mại điện tử. Điển hình là vụ MB24 – tên gọi của Công ty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến có trụ sở chính tại địa chỉ: Lô 4, khu biệt thự C8, Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội. Mạng lưới MB24 có hơn 50 chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành cả nước. Tại Dak Lak cũng có hai chi nhánh: một được đặt tại buôn Suk, xã Ea Đar, huyện Ea Kar và một đặt tại A8, khu Hiệp Phúc, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột. Ngày 16-4-2012, Bộ Công Thương chính thức cảnh báo hiện tượng một số sàn giao dịch thương mại điện tử có dấu hiệu lừa tiền của các tổ chức, cá nhân. Theo đó, Báo Dak Lak là một trong những cơ quan báo chí đầu tiên phát hiện và liên tục thông tin, cảnh báo người dân về những dấu hiệu kinh doanh không minh bạch của hai chi nhánh MB24 tại Dak Lak.

Cũng qua thực tế thực hiện Chỉ thị này, ông Trương Minh Thắng, Tổng Biên tập Báo Dak Lak đề nghị: cần nâng cao trách nhiệm của công an các đơn vị, địa phương trong việc cung cấp cho báo chí, thực hiện đúng quy chế phát ngôn, tăng cường phối hợp, thông tin hai chiều giữa cơ quan công an và báo chí, bảo đảm thông tin kịp thời, chính xác.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn khẳng định: Báo Đảng địa phương đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, phòng chống tội phạm; Báo Dak Lak đã thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị. Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Thứ trưởng lưu ý: Báo Dak Lak chú ý đổi mới hơn nữa trong cách thức thông tin để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, cần có những bài viết phân tích sâu sắc  về mảng đề tài phòng chống tội phạm để toàn xã hội cũng như bạn đọc nắm bắt, nêu cao ý thức cảnh giác phòng ngừa...

Đàm Thuần

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc