Multimedia Đọc Báo in

Diễn văn của Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tại Hội nghị biểu dương tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu 5 năm (2015 - 2020)

20:25, 03/02/2020

Chiều 3-2, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị biểu dương tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu 5 năm (2015 - 2020) và phát động Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch vẻ vang Đảng bộ tỉnh và Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ II - năm 2020. Tại hội nghị này, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có bài diễn văn quan trọng. Báo Đắk Lắk xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài diễn văn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: K.Bảo

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đọc diễn văn tại Hội nghị.

Ảnh: K.Bảo

Kính thưa:    

- Đồng chí Nguyễn An Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy;

- Đồng chí Êban Y Phu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ;

Kính thưa đại biểu tham dự hội nghị;

Kính thưa toàn thể đồng chí và đồng bào!

Hôm nay, trong niềm vui, phấn khởi của những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới thắng lợi, cùng chung với không khí cả nước tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020), thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng, tỉnh ta long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu; phát động Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh và Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ II - năm 2020.

Trong giờ phút trang nghiêm này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và biết ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ kính yêu của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Chúng ta tưởng nhớ biết bao thế hệ những chiến sĩ cộng sản kiên cường, những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, của nhân dân; tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, đồng chí, đồng bào đã trọn đời hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Sự hy sinh anh dũng của lớp lớp thế hệ đồng chí, đồng bào càng tô thắm thêm lá cờ cách mạng quang vinh của Đảng, làm “nở hoa độc lập, kết trái tự do”, mở đường cho dân tộc ta đi tới ấm no, hạnh phúc. Chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các thế hệ cha anh của đất nước, của tỉnh ta; quyết tâm học tập, hành động theo tinh thần xả thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, tiếp tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các thế hệ trước đã dày công gây dựng.

Với niềm tự hào sâu sắc, chúng ta cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kính thưa toàn thể đồng chí, đồng bào!

Cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, trước khi Ðảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đất nước ta chìm trong đêm dài nô lệ. Nhân dân ta liên tiếp đứng lên chống ách áp bức, bóc lột của thực dân cướp nước và phong kiến tay sai. Các phong trào diễn ra mạnh mẽ, tràn đầy khí phách bất khuất và sáng ngời tinh thần yêu nước, nhưng tất cả đều không thành công, vì thiếu một đường lối đúng đắn.

Trong bối cảnh ấy, đồng chí Nguyễn Ái Quốc với lòng yêu nước cháy bỏng đã bôn ba khắp thế giới để tìm đường cứu nước, cứu dân, và Người đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác - Lênin con đường cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người. Người khẳng định: "Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản". Ngày 3-2-1930, dưới sự chủ trì của Người, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam khi đó (gồm Ðông Dương Cộng sản Ðảng, An Nam Cộng sản Ðảng và Ðông Dương Cộng sản Liên đoàn) đã họp Hội nghị hợp nhất thành một đảng lấy tên là Ðảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị đã thảo luận và thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Ðiều lệ vắn tắt của Ðảng do đồng chí Nguyễn Ái Quốc khởi thảo, đồng thời định kế hoạch lập Ban Chấp hành Trung ương lâm thời. Các văn kiện trên đã xác định nhiệm vụ cách mạng Việt Nam là đánh đổ đế quốc và phong kiến tay sai, lập ra Chính quyền của nhân dân, làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập, nhân dân được sống ấm no, tự do, hạnh phúc.

Với sự kiện lịch sử trọng đại này, Ðảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được thành lập. Từ đây cách mạng nước ta có đường lối đúng đắn. Ðảng Cộng sản Việt Nam thực sự trở thành người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Ðây là sự phát triển tất yếu của lịch sử, là kết quả của sự phát triển phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam, kết hợp với chủ nghĩa Mác - Lênin được truyền bá vào Việt Nam.

Ðảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 90 năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, dù Ðảng ta có lúc phạm khuyết điểm, sai lầm, nhưng do có bản lĩnh vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, Ðảng ta nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, đồng tình, ủng hộ, cho nên Ðảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Ðảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; Đại thắng mùa xuân năm 1975; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Ðể có được những thành quả vĩ đại đó, Ðảng ta và nhân dân ta đã phải đổ bao xương máu, gánh chịu biết bao hy sinh. Nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Ðảng ta trong 90 năm qua, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Ðảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; tự hào về Ðảng ta - Ðảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm qua đã minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Ðảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta; đồng thời chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Ðảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Ðảng Cộng sản Việt Nam, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách cam go để đưa dân tộc đến bến bờ vinh quang. Và cũng chính trong quá trình đó, Ðảng ta đã tích lũy và đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy.

Ðó là truyền thống trung thành vô hạn với lợi ích của dân tộc và giai cấp, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trên cơ sở chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Chỉ có đi theo con đường cách mạng mà Ðảng ta và Bác Hồ đã lựa chọn thì cách mạng Việt Nam mới giành được thắng lợi trọn vẹn, đất nước ta mới thật sự được độc lập; dân tộc ta mới thật sự được tự do; nhân dân ta mới có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Ðó là truyền thống giữ vững độc lập, tự chủ về đường lối; nắm vững, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tham khảo kinh nghiệm của quốc tế để đề ra đường lối đúng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cách mạng. Trong mỗi giai đoạn, Ðảng ta luôn thấm nhuần quan điểm chân lý là cụ thể, cách mạng là sáng tạo, xuất phát từ thực tiễn Việt Nam để xác định phương hướng, nhiệm vụ, phương pháp của cách mạng Việt Nam.

Ðó là truyền thống gắn bó máu thịt giữa Ðảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu. Nhân dân ta đã nuôi dưỡng và bảo vệ Ðảng từ những ngày còn trứng nước, hết lòng tin yêu Ðảng, ủng hộ và ra sức phấn đấu thực hiện đường lối, chủ trương của Ðảng. Sức mạnh vô tận của nhân dân làm nên sức mạnh vô địch của Ðảng; nguồn gốc sức mạnh của Ðảng là ở sự gắn bó máu thịt với nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Ðó là truyền thống đoàn kết thống nhất, có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình và tình thương yêu đồng chí. Trải qua những thử thách khắc nghiệt trong nhà tù thực dân, đế quốc, trước lưỡi lê, họng súng của kẻ thù, hay trên chiến trường lửa đạn, những người cộng sản Việt Nam đã nêu những tấm gương sáng ngời về tinh thần đoàn kết gắn bó, thương yêu nhau; về tình đồng chí, đồng đội. Chính tình nghĩa cộng sản đó đã gắn kết những người cách mạng Việt Nam thành một đội tiên phong gang thép được nhân dân tin yêu, bạn bè ngưỡng mộ, kẻ thù khiếp sợ; tạo thành sức mạnh để Ðảng ta vượt qua mọi thử thách, hy sinh, giữ vững niềm tin và giương cao ngọn cờ lãnh đạo.

Ðó là truyền thống đoàn kết quốc tế thủy chung, trong sáng dựa trên những nguyên tắc và mục tiêu cao cả. Ðây là cơ sở vững chắc để Ðảng ta hình thành và thực hiện thành công đường lối đối ngoại đúng đắn qua các thời kỳ, phát huy đến đỉnh cao sự kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, đưa cách mạng Việt Nam liên tục phát triển.

Những truyền thống ấy là kết quả của quá trình vun trồng, xây đắp bền bỉ, là sự hy sinh xương máu, phấn đấu không mệt mỏi của lớp lớp các thế hệ cán bộ, đảng viên trong 90 năm qua. Chúng ta tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh luôn giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, trung thành vô hạn với giai cấp và dân tộc, kiên định, vững vàng trước mọi thách thức, khó khăn, sáng suốt lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta tiến lên. Đúng như lời phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại”.

Kính thưa toàn thể đồng chí và đồng bào!

Năm 2020, là năm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (23-11-1940 – 23-11-2020). Chặng đường lịch sử 80 năm hoạt động, xây dựng, trưởng thành của Đảng bộ là cả một quá trình lãnh đạo, phấn đấu đầy gian khổ, thử thách, hy sinh với những thành tựu to lớn và thắng lợi vẻ vang, góp phần tô đậm những trang sử vàng của Đảng, của dân tộc.

Từ chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập ở nhà Đày Buôn Ma thuột vào ngày 23-11-1940, Đảng bộ tỉnh đã phát triển lớn mạnh để đến tháng 8-1945, cùng với cả nước, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Đắk Lắk đã khởi nghĩa giành chính quyền và mở ra một trang sử mới: đất nước độc lập, tự do, nhân dân tự làm chủ vận mệnh của mình.

Trong 9 năm kháng chiến chống Pháp, Đảng bộ quân và dân Đắk Lắk càng tỏ rõ khí phách kiên cường, chiến đấu anh dũng và sáng tạo, vừa tác chiến, vừa phát động quần chúng, xây dựng cơ sở chính trị, đẩy mạnh chiến tranh du kích, mở rộng vùng giải phóng. Với thế trận chiến tranh nhân dân rộng khắp làm cho địch ngày càng suy yếu, đi từ thất bại này đến thất bại khác, góp phần cùng quân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, phát huy truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đảng bộ và quân dân Đắk Lắk đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, chịu đựng nhiều tổn thất hy sinh, bền bỉ đấu tranh giành được nhiều thắng lợi. Tiêu biểu nhất là chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, mở đầu cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Ngay sau năm 1975 Đảng bộ vừa phải lãnh đạo quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh khắc phục hậu quả chiến tranh; vừa phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và củng cố chính quyền các cấp. Đồng thời, đấu tranh giải quyết vấn đề FULRO, đập tan các hành động xâm lược, góp phần quan trọng vào thắng lợi trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, giúp nước bạn thoát khỏi nạn diệt chủng.

Những năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; cùng cả nước vững bước tiến vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhờ sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo tập trung của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền, kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc; quốc phòng - an ninh được đảm bảo; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt một số kết quả quan trọng; góp phần quan trong vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

80 năm qua, dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, Đảng bộ và nhân dân Đắk Lắk luôn phát huy truyền thống đoàn kết, sức sáng tạo, không ngừng vươn lên, đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ tỉnh từ những năm đầu mới thành lập, với số lượng cán bộ, đảng viên ít ỏi, đến nay có 20 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, trên 800 tổ chức cơ sở đảng, với hơn 76.000 đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên có công lao, đóng góp và uy tín lớn đối với nhân dân các dân tộc Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Công sản Việt Nam, hôm nay Tỉnh ủy biểu dương 18 tổ chức đảng và 34 đảng viên tiêu biểu. Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt việc tốt của toàn Đảng bộ. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng các tập thể, cá nhân được tuyên dương hôm nay tiếp tục tỏa sáng, lan tỏa để có nhiều hơn nữa những tổ chức cơ sở đảng, những đảng viên tiêu biểu, ưu tú, làm nòng cốt, hạt nhân lãnh đạo để xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thay mặt mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích mà các đồng chí đã đạt được. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chúc mừng.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Cũng tại Hội nghị này, chúng ta tổ chức phát động Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (23-11-1940 – 23-11-2020), Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh lần thứ II - năm 2020 và cũng chuẩn bị phát động cuộc vận động, hiến kế xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh. Tôi đề nghị các các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thật tốt hai cuộc thi và vận động nêu trên trong thực tiễn, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về công tác xây dựng Đảng và truyền thống lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh. Qua đó, nâng cao lòng tự hào dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia xây dựng Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời hiến kế, phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Kính thưa toàn thể đồng chí và đồng bào!

Năm 2020 là năm kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh. Là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thức XVI và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; năm tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước, trong tỉnh, bên cạnh mặt thuận lợi, thời cơ, cũng có nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Tình hình đó đòi hỏi toàn Ðảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, hơn bao giờ hết, phải phát huy cao độ truyền thống cách mạng và lịch sử vẻ vang 80 năm Đảng bộ tỉnh; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu được xác định tại Nghị quyết 12-NQ/TU của Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm 2020, tổ chức các hoạt động thi đua, kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về xây dựng Ðảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội dựa trên tiềm năng lợi thế, chăm lo và nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân; chú trọng đảm bảo quốc phòng - an ninh gắn chặt với công tác an sinh xã hội; xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc, xứng tầm với vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sĩ trong tỉnh tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lập những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chín mươi năm qua, khoảng thời gian ngắn ngủi so với chiều dài mấy ngàn năm lịch sử của dân tộc, song chính trong thời gian này, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã viết lên những trang sử vàng chói lọi nhất, đáng tự hào nhất của dân tộc Việt Nam.

Với lòng tự hào và niềm tin sâu sắc vào Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Đảng Cộng sản Việt Nam - người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.