Multimedia Đọc Báo in

Xã Dray Sáp sẵn sàng cho đại hội điểm

08:37, 24/04/2020

Là một trong hai đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của Đảng bộ huyện Krông Ana, đến nay Đảng bộ xã Dray Sáp đã và đang hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho đại hội.

Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, xã Dray Sáp đã thành lập Ban Chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 - 2022 và Ban Chỉ đạo Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng với đó, các tiểu ban gồm: văn kiện, nhân sự, tuyên truyền, đảm bảo cơ sở vật chất, giải quyết khiếu nại trong Đảng… được thành lập, đến nay cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tính đến cuối tháng 2-2020, Đảng ủy xã Dray Sáp đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội của 15/15 chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Công trình thảm nhựa trục đường khu vực trung tâm xã Dray Sáp chào mừng Đại hội Đảng bộ xã.
Công trình thảm nhựa trục đường khu vực trung tâm xã Dray Sáp chào mừng Đại hội Đảng bộ xã.

Tất cả các dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020; dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự thảo chương trình hành động toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025 đều cơ bản hoàn thành và được xây dựng trên cơ sở thực tế tại địa phương.

Ông Vũ Xuân Tiện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dray Sáp cho biết, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong nhiệm kỳ đã phát triển được 86 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ xã lên 289 người (dân tộc thiểu số 76 người, nữ 123 người). 5 năm qua, cơ cấu kinh tế địa phương chuyển biến rõ rệt, nông – lâm nghiệp giảm từ 71% xuống còn 66,9%; tiểu thủ công nghiệp tăng từ 16,09% lên 28,26%. Số hộ nghèo từ 234 hộ vào năm 2016, ước đến cuối năm 2020 còn 93 hộ.

Đáng chú ý, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân ở các thôn, buôn, nhiều công trình hạ tầng được hoàn thành, góp phần thay đổi diện mạo của địa phương. Trong 5 năm, xã Dray Sáp huy động hơn 59,8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó người dân đóng góp gần 3,4 tỷ đồng. Cuối năm 2015 địa phương mới đạt 10 tiêu chí, đến nay đã đạt được 16 tiêu chí, hiện xã đang phấn đấu cuối năm 2020 sẽ "cán đích" nông thôn mới.

Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ xã Dray Sáp sẽ tổ chức trong tháng 4 năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên dự kiến đại hội sẽ được tổ chức vào nửa đầu tháng 5 tới.

Những kết quả của nhiệm kỳ trước là tiền đề, cơ sở để Đảng bộ, chính quyền xã Dray Sáp đưa ra phương hướng và kế hoạch hành động cho nhiệm kỳ tới. Cụ thể, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xã Dray Sáp đưa ra mục tiêu: tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ gắn với sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, chất lượng cao. Trong đó, quan tâm đến các mô hình kinh tế hợp tác xã kiểu mới, phát triển thêm các trang trại chăn nuôi có quy mô lớn, khuyến khích đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến nông sản nhằm nâng cao giá trị những sản phẩm chủ lực của địa phương. Đặc biệt, địa phương có lợi thế với 2 điểm du lịch là thác Gia Long và thác Dray Nur, do vậy nhiệm kỳ tới xã khuyến khích, vận động người dân phát triển hình thức du lịch cộng đồng. Trên cơ sở đó, trước mắt, xã đề nghị Nhà nước đầu tư hạ tầng thiết yếu để kết nối với các điểm du lịch. Còn giải pháp lâu dài, địa phương sẽ hướng tới xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, khôi phục cảnh quan, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về hình thức du lịch cộng đồng… để du lịch trở thành nghề đem lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con trên địa bàn.

Cán bộ xã Dray Sáp hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.
Cán bộ xã Dray Sáp hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Với quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dray Sáp tin tưởng vào sự thành công của đại hội điểm; đoàn kết, đồng lòng để thực hiện các mục tiêu đưa ra nhằm xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, đời sống người dân dần được cải thiện và nâng cao.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.