Multimedia Đọc Báo in

TX. Buôn Hồ

Triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn bầu cử

23:00, 20/05/2021

Hiện nay, các địa phương ở TX. Buôn Hồ đang gấp rút hoàn thành khâu trang trí, khánh tiết phục vụ công tác bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với đó, Ủy ban Bầu cử thị xã cũng quán triệt các đơn vị, khu vực bỏ phiếu tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật.

Ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường An Bình cho biết, toàn phường có 8.206 cử tri với 5 khu vực bỏ phiếu. Để bảo đảm phòng chống dịch COVID-19 trong ngày bầu cử, phường An Bình đã chú trọng triển khai các biện pháp như: tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; các tổ bầu cử, chi bộ, hệ thống chính trị tại các tổ dân phố phổ biến cho nhân dân về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19…

Đơn cử như khu vực bỏ phiếu số 3 của phường An Bình hiện có hơn 2.500 cử tri của 3 tổ dân phố 5, 6 và 7. Hiện nay tổ đã hoàn thành trang trí trong và ngoài khu vực bầu cử, bố trí khu vực ngồi chờ đảm bảo khoảng cách đúng quy định. Cùng với đó, tổ cũng phân công các thành viên phụ trách các tổ dân phố thông báo, phân nhóm cử tri từng địa bàn đi bỏ phiếu theo từng khung giờ tránh tình trạng tập trung quá đông người tại một thời điểm; đề nghị cử tri giữ khoảng cách khi đi bỏ phiếu.

mm
Trung tâm TX.Buôn Hồ được rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày bầu cử.

Phường Đoàn Kết có 6 khu vực bỏ phiếu tại 6 tổ dân phố với 3.016 cử tri. Số lượng cử tri dàn trải ở 6 khu vực nên cũng thuận lợi cho địa phương trong việc bố trí thời gian, phân cách cho cử tri đi bỏ phiếu đảm bảo an toàn. Hiện nay, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường đang gấp rút hoàn thành khâu trang trí, dọn vệ sinh khu vực bầu cử. Cùng với đó, Ủy ban bầu cử phường chỉ đạo Trạm Y tế phân công, bố trí cán bộ y tế trực tại các điểm bỏ phiếu để kiểm tra thân nhiệt, tiến hành cho cử tri khai báo y tế, nhắc nhở rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, tăng cường giám sát, kịp thời xử lý các tình huống, các vấn đề phát sinh có thể xảy ra trong thời gian diễn ra bầu cử.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử TX. Buôn Hồ, hiện địa phương có 77.550 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 81 khu vực bỏ phiếu. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tại địa phương ghi nhận một trường hợp dương tính, thị xã đã xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể để phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử.

Trung tâm Y tế thị xã trang cấp vật tư phòng chống dịch cho các khu vực bỏ phiếu như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế. Lãnh đạo Ủy ban bầu cử thị xã đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cổ động, trực quan; vận động, nhắc nhở người dân đi bầu cử phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách…Đồng thời, bố trí một phòng chờ, nếu trường hợp người dân đến bỏ phiếu có dấu hiệu sốt, khai thác có yếu tố dịch tễ, các trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu bệnh phải kịp thời cách ly; sử dụng các thùng phiếu lưu động đưa đến để những người đang thực hiện cách ly tại nhà bỏ phiếu… nhằm bảo đảm quyền và nghĩa vụ công dân đối với mọi người dân.

Ninh Trang

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.